largeer

Share This Post

SG247

Vụ 26 công dân Huế đi tàu từ TP.HCM về Huế nhưng bị từ chối: Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế nói gì?

Tỉnh sẵn sàng đưa xe đón 26 bà con này từ Quảng Trị về Huế cách ly tập trung nếu Quảng Trị có đề nghị. Bởi hiện nay họ đang ở trong khu cách ly ở tỉnh Quảng Trị. Tinh thần của tỉnh là không từ chối công dân trở về địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương cho biết.

Trước thông tin 26 công dân Huế đi tàu từ TP.HCM về Huế nhưng bị từ chối, phải về ga Đông Hà (Quảng Trị), Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương đã có cuộc trao đổi nhanh với Tuổi Trẻ Online về vấn đề này.

2
3
6
Empty
8

26 hành khách mua vé đi Đông Hà nhưng xin xuống ga Huế

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bà Phùng Thị Lý Hà - phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội - cho biết 26 hành khách đi trên 2 chuyến tàu SE4 và SE8 từ TP.HCM mua vé xuống ga Đông Hà và xin xuống ga Huế, chứ không phải mua vé đến ga Huế.

Bà Hà cho biết thêm ngày 5-7, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế có công văn gửi Bộ Giao thông vận tải, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tạm dừng bán vé tàu từ TP.HCM đi Huế, không đón trả, khách đi tàu từ TP.HCM tại ga Huế trước ngày 7-7-2021. Được sự đồng ý của các cấp thẩm quyền, ngành đường sắt đã không bán vé từ TP.HCM đến Huế và thông báo hành khách mua vé từ TP.HCM đi Huế từ ngày 6-7 trở đi trả vé không thu phí.

Ngày 6-7 có 26 hành khách đi tàu SE4 và SE8 mua vé đi tàu từ ga Sài Gòn đến ga Đông Hà (Quảng Trị). Trên hành trình, các hành khách đề nghị trưởng tàu liên hệ lực lượng chức năng tại chốt kiểm dịch ở ga Huế xin xuống ga này. Tuy nhiên, tổ công tác ở chốt chống dịch thuộc thành phố Huế tại ga Huế không đồng ý, nên các hành khách tiếp tục đi tàu đến ga Đông Hà.

“Không phải những hành khách trên mua vé đi tàu từ ga Sài Gòn đến ga Huế mà không được xuống tàu tại ga Huế” - bà Hà khẳng định.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công