largeer

Share This Post

SG247

Vụ hơn 300 công nhân tá hỏa khi đi làm lại sau Tết bất ngờ biết tin công ty giải thể: Đã có doanh nghiệp sẵn sàng nhận công nhân

Trước đó hàng trăm công nhân đến Công ty TNHH Delancey Street Furniture Việt Nam (sản xuất giường ghế sofa tại khu công nghiệp Rạch Bắp, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) để làm việc như lịch hẹn trước Tết. Tuy nhiên, đến nơi bảo vệ khóa cổng không cho công nhân vào làm việc vì công ty đã giải thể từ trước Tết.

Phía công ty giải thích, thông báo giải thể có từ ngày 6/2, nhưng vào đúng dịp Tết nên chưa kịp phổ biến cho từng người lao động.

Anh Nguyễn Minh Luân (21 tuổi, quê ở Trà Vinh) cho biết: "Tôi trở lại Bình Dương từ ngày mùng 4 Tết. Hôm nay, đến công ty mới hay tin nên cảm thấy rất hụt hẫng. Việc công ty không thông báo khiến tôi không kịp xoay xở. Nếu được báo trước tôi sẽ ở quê để làm hồ sơ đi xin việc ở công ty mới thì đỡ vất vả hơn nhiều".

8

Sáng nay 18/2, một lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương thông tin trên báo Thanh niên online, một doanh nghiệp đã sẵn sàng tiếp nhận 345 công nhân của Công ty TNHH Delancey Street Furniture Việt Nam.

Theo vị lãnh đạo, trước khi giải thể, Công ty TNHH Delancey Street Furniture VN có 250 đoàn viên công đoàn, trong tổng số 345 công nhân đang làm việc tại đây. Phía Liên đoàn đã làm việc với Công ty Gỗ Đại Lộc (thị xã Bến Cát), công ty này đang có nhu cầu tuyển dụng 800 công nhân và sẵn sàng tiếp nhận toàn bộ số công nhân của công ty TNHH Delancey Street Furniture VN vào làm việc.Đơn vị chức năng cũng đã hướng dẫn cho Công ty TNHH Delancey Street Furniture VN các thủ tục giải thể.

Đại diện Công ty TNHH Delancey Street Furniture Việt Nam nói, sau khi được cơ quan Nhà nước hướng dẫn thủ tục pháp lý cần thực hiện khi giải thể, công ty sẽ trả lương đầy đủ cho người lao động, đúng theo hợp đồng lao đồng đã ký kết.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công