largeer

Share This Post

SG247

Xét nghiệm toàn bộ xã Long Sơn, Bà Rịa - Vũng Tàu vì ca lây nhiễm tăng

Theo kế hoạch, địa phương sẽ tổ chức lấy mẫu xét nghiệm gộp 15 theo hộ gia đình cho khoảng 15.443 người, tương ứng với 4.130 hộ trên toàn xã theo hình thức RT-PCR, thời gian thực hiện dự kiến từ 9h ngày 18.11.2021.

Ngày 18.11, UBND xã Long Sơn cho biết đang chuẩn bị triển khai kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân trên địa bàn xã nhằm chủ động phát hiện sớm tất cả các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, để điều trị sớm, ngăn chặn lây lan ra cộng đồng.

Trước đó, trong cuộc họp chiều 17.11, lãnh đạo TP.Vũng Tàu cũng nhận định xã Long Sơn hiện đang là ổ dịch lớn và phức tạp của địa phương, đề xuất nâng cấp độ dịch của xã Long Sơn lên mức cao nhất (cấp độ 4). Điều này đồng nghĩa với việc xã Long Sơn sẽ bị phong tỏa toàn xã.

79

Lãnh đạo tỉnh đã đồng ý với đề xuất này của TP.Vũng Tàu và yêu cầu chính quyền địa phương thực hiện công tác tuyên truyền về phương án phòng, chống dịch trên địa bàn xã cho người dân; đồng thời thực hiện các chính sách an ninh xã hội, cung ứng hàng hoá, đi lại trong nhân dân để đến khi ban hành quyết định phong tỏa thì mọi sinh hoạt, cuộc sống của người dân không bị đảo lộn.

Lãnh đạo tỉnh cũng đã thống nhất chủ trương tổ chức quản lý, điều trị người nhiễm F0 nhẹ tại nhà, nhằm giảm tải cho các cơ sở điều trị, dự kiến bắt đầu từ 25.11. Các địa phương cần chuẩn bị chu đáo về nhân lực, trang thiết bị y tế, thuốc men và tuyên truyền, hướng dẫn thật tốt về cách thức điều trị để người dân yên tâm và không hoang mang.

Ngày 17.11, Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận 428 ca nhiễm COVID-19 mới trên địa bàn, trong đó có 347 ca trong cộng đồng.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công