largeer

Share This Post

SG247

Xót xa em bé 10 ngày tuổi theo bà vào khu cách ly COVID-19

'Chứng kiến cảnh người bà mặc đồ bảo hộ, tay bế bé sơ sinh đi từng bước về chiếc xe cấp cứu, ai cũng thấy thương', anh Nguyễn Trí (28 tuổi), thành viên nhóm thiện nguyện 'chuyến xe 0 đồng' cho biết.

Chiều 24/6, ngay khi nhận tin về trường hợp nhiễm Covid-19 tại một con hẻm trên đường Huỳnh Tấn Phát, phường Phú Mỹ, quận 7, anh Nguyễn Trí (28 tuổi), thành viên nhóm thiện nguyện "chuyến xe 0 đồng", tức tốc lái xe đến hỗ trợ.

Khi đến nơi, anh Trí rất bất ngờ vì F0 là một cháu bé chỉ mới 8 ngày tuổi. 

Anh Trí cho biết hai bà cháu đã được đưa đến Bệnh viện Trưng Vương (quận 10). Gia đình bé có 5 người, trong đó có một thành viên khác cũng chỉ mới 2 tuổi. Tất cả đều đã được đưa đi điều trị, cách ly tập trung.

46

Theo đại diện Bệnh viện Trưng Vương, hiện tại em bé này đang được cách ly và điều trị cùng bố mẹ tại khoa sản.

Trước đó, ngày 23/6, hình ảnh bé gái 5 tuổi mắc Covid-19 tự lên xe cấp cứu đi điều trị Covid-19 ở TP.HCM cũng nhận được nhiều sự quan tâm.

Bé gái dương tính SARS-CoV-2 có bố và bà ngoại là F0, mẹ là F1. Em đang được điều trị tại Bệnh viện Trưng Vương cùng với bà ngoại.

Đoạn clip ghi lại hình ảnh này được nam tài xế đăng tải lên trang cá nhân khiến người xem không khỏi xúc động. Hàng nghìn người đã để lại những bình luận động viên và cầu chúc cho em bé mau khỏe mạnh.

Lãnh đạo phường Phú Mỹ, quận 7, TP.HCM cho biết chiều 24-6, lực lượng chức năng đã đến căn nhà nằm tại hẻm đường Huỳnh Tấn Phát, phường Phú Mỹ để đưa bé 10 ngày tuổi cùng người nhà đi cách ly vì liên quan đến ca nghi nhiễm COVID-19.

Theo đại diện Bệnh viện Trưng Vương, hiện tại em bé này đang được cách ly và điều trị cùng bố mẹ tại khoa sản Bệnh viện điều trị COVID-19 Trưng Vương.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công