largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Xử lý một cơ sở bơm tạp chất vào tôm ở Kiên Giang

Mới đây, lực lượng quản lý thị trường tỉnh Kiên Giang vừa phát hiện một hộ kinh doanh bơm tạp chất vào tôm. Cơ quan chức năng đã tạm giữ tang vật gồm 79,5kg tôm nguyên liệu và một số dụng cụ dùng để bơm chích tạp chất vào tôm như kim bơm, máy nén khí,...

Được biết cơ sở vừa bị Lực lượng chức năng vừa tiến hành kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh Lê Thanh Tâm (ở ấp Đập Đá II, xã Vĩnh Phong, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang) thì phát hiện cơ sở này bơm tạp chất vào tôm.

tom

Lâu nay tình trạng bơm tạp chất vào tôm để bán kiếm lời đã xảy ra khá nhiều, và cũng có khá nhiều vụ việc đã bị phát hiện, hơn thế nữa hành vi này có thể bị xử lý hình sự. Vậy nhưng nhiều người vẫn làm việc này khiến người tiêu dùng bị ảnh hưởng.

Để tăng trọng lượng cho tôm, nhằm thu lợi bất chính, nhiều gian thương đã bơm nước, bơm tạp chất, bơm glixerin... vào tôm nguyên liệu. Đây không chỉ là hành vi gian lận thương mại mà còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Hiện đã có quy định xử phạt hành chính về hành vi bơm tạp chất vào tôm và mức phạt khá nghiêm khắc.

Người tiêu dùng khi mua tôm thì cần chú ý, bởi loại tôm được chọn để bơm tạp chất phần lớn là tôm sú. Khi chọn tôm, nếu thấy con tôm cứng, thẳng đơ thì đó là tôm đã được bơm tạp chất. Bình thường mình tôm mềm, cong. Mang tôm bơm tạp chất cứng, phồng căng trong khi mang tôm thường mềm, phẳng. Mình tôm bơm tạp chất thường mập, căng bất thường, mập đến nỗi các đốt trên thân tôm gần như bị giãn ra, nhất là đốt nối giữa đầu và thân. Để chọn được tôm không bơm tạp chất, người mua cần hết sức chú ý.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công