largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Tuyệt đối không quay thực phẩm này trong lò vi sóng kẻo rước ung thư vào người

Lò vi sóng là người bạn thân thiết của nhiều bà nội trợ nhờ tác dụng thuận tiện của nó. Tuy nhiên nếu không biết sử dụng đúng cách thì bạn sẽ có thể biến những thức ăn giàu chất dinh dưỡng trở nên cực kì độc hại khi quay trong lò vi sóng.

Lò vi sóng ra đời được coi là cứu tinh của các bà nội trợ, giúp tiết kiệm đáng kể thời gian bếp núc và trong thời gian nhanh như chớp đã hâm nóng được đồ ăn. Chính vì thế, nếu thiếu đi người bạn đồng hành tuyệt vời này chắc chắn là điều không ai mong muốn

Đồ dùng quen thuộc là vậy nhưng bạn có chắc rằng mình đang hâm nóng thức ăn bằng lò vi sóng đúng cách? Trên thực tế có rất nhiều loại thực phẩm tuyệt đối không nên nấu hoặc hâm nóng bằng lo vi sóng kẻo rước bệnh lúc nào không hay.

1. Trứng luộc chín

Cho trứng vào lò vi sóng là sai lầm mà không ít chị em mắc phải. Có thể bạn chưa biết, lượng ẩm bên trong trứng luộc chín sẽ tích tụ lại khi được hâm nóng trong lò vi sóng. Khi đó, quả trứng giống như một chiếc nồi áp suất thu nhỏ, có thể phát nổ bất cứ lúc nào. Nhiều người đã vô tình biến trứng thành một quả bom. Không chỉ vỡ trong lò vi sóng mà nguy hiểm hơn nó còn có thể bắn lên mặt, lên tay khiến bạn bị bỏng bất kì lúc nào. Nếu muốn hâm lại trứng trong lò, bạn nên cắt trứng thành từng miếng nhỏ trước khi cho vào trong. 

2. Rau xanh

Thay vì sử dụng lò vi sóng hâm nóng lại các loại rau xanh thì bạn nên sử dụng bằng lò nướng thông thường. Trong rau xanh chứa rất nhiều nitrat, thành phần này có thể chuyển đổi thành chất gây ung thư - nitrosamine nếu như rau được quay trong lò vi sóng.

3. Thịt chế biến sẵn

Để kéo dài thời gian sử dụng của thực phẩm, người sản xuất thường sử dụng nhiều chất bảo quản và chất hoá học trong thịt chế biến sẵn. Sức khoẻ của bạn sẽ bị nguy hiểm trực tiếp nếu như hâm nóng loại thức ăn này bằng lò vi sóng và sử dụng. Những chất như cholesterol sẽ bị oxy hoá khi chế biến thịt bằng lò, tác động xấu tới sức khoẻ người dùng.

4. Thịt gà chưa chín

Thịt gà là một trong những thực phẩm hạn chế quay bằng lò vi sóng

Thịt gà là một trong những thực phẩm hạn chế quay bằng lò vi sóng

Có một nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong số 30 người hâm nóng thịt sống, thì 10 người sử dụng lò vi sóng cảm thấy không khỏe, 20 người dùng chảo rán có biểu hiện bình thường. Điều này cho thấy khả năng vi khuẩn tồn tại khi dùng lò vi sóng cao hơn như thế nào so với các phương pháp chế biến thông thường.

Hãy đảm bảo sức khoẻ của chính mình và gia đình bằng việc sử dụng lò vi sóng đúng cách bạn nhé!

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công