largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

5 loại quả bạn nhất định đừng ăn khi thực hiện chế độ giảm cân

Hoa quả là thực phẩm không thể thiếu khi giảm cân nhưng ngược lại, vẫn có những loại quả chứa nhiều chất béo khiến cơ thể hấp thụ nhiều calo. Vậy khi giảm cân không nên ăn những loại trái cây nào?

Vitamin từ hoa quả rất tốt cho quá trình giảm cân nhưng không phải loại trái cây nào cũng giúp bạn giảm cân một cách thành công. Cùng điểm danh những loại trái cây không tốt cho quá trình giảm cân trong bài viết dưới đây: 

1. Nguyên lý giảm cân bằng trái cây 

Nhiều người thường nghĩ rằng trái cây là loại thực phẩm giảm cân thần kì, chỉ cần sử dụng các loại trái cây thay cho các loại thực phẩm nhiều tính bột, đường và chất béo sẽ giúp giảm nhanh số đo cân nặng, loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng.

Trên thực tế, các loại trái cây khác nhau sẽ cung cấp lượng đường, chất dinh dưỡng và năng lượng khác nhau nên nếu lựa chọn và sử dụng không hợp lý chúng thậm chí còn khiến bạn tăng cân cực kì nhanh đấy.

Giảm cân bằng trái cây là lựa chọn của nhiều chị em hiện nay

Giảm cân bằng trái cây là lựa chọn của nhiều chị em hiện nay

Các nhóm trái cây cần loại bỏ bao gồm: Các loại quả giàu năng lượng, các loại quả giàu chất béo, các loại quả chứa nhiều tinh bột và các loại quả chứa nhiều đường. 

2. Top 5 loại quả không nên ăn khi giảm cân 

Chuối 

Đừng đầu trong danh sách những loại trái cây không nên ăn khi giảm cân chắc chắn là chuối. Thành phần nhiều chất dinh dưỡng, đường và cả tinh bột nữa khiến cho chuối trở thành một loại trái cây sẽ khiên bạn tăng cân nếu không kiểm soát được liều lượng nạp vào cơ thể. Thông thường, hàm lượng dinh dưỡng của một trái chuối được thống kê có chứa khoảng:  105 kcal, 1g Protein, 0.4g chất béo...

Ngoài ra, chuối là loại trái cây có chứa nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe và hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, chuối cung cấp nhiều calo và carbohydrate nên các bạn cũng nên hạn chế ăn chuối nếu muốn giảm cân hiệu quả hơn.

Chuối chứa hàm lượng Calo rất cao

Chuối chứa hàm lượng Calo rất cao

Sầu riêng 

Nếu nói về các loại trái cây chứa hàm lượng calo cao, thì trái sầu riêng sẽ được nhắc tới. Chỉ cần ăn 100g sầu riêng bạn đã cung cấp từ 129 đến 181 calo cho cơ thể. Bạn biết đấy calo là một trong những nguyên nhân gây tăng cân. Nếu lượng calo tiêu thụ nhiều hơn lượng cơ thể cân thì bạn sẽ tăng cân, còn nếu calo đốt cháy nhiều hơn so với lượng nạp vào thì bạn sẽ giảm cân. Mà một múi sầu riêng kích cỡ trung bình đã chứa khoảng 357 calo, cao hơn rất nhiều so với các loại trái cây khác.

Hơn nữa, sầu riêng là loại trái cây chứa nhiều chất béo rất tốt cho sức khỏe nhưng lại không hề tốt cho người muốn giảm cân.

Trong sầu riêng cũng chứa nhiều lượng carbohydrate, một ly sầu riêng có thể cung cấp tới 66g carbohydrate. Lượng dinh dưỡng này rất tốt cho các hoạt động của cơ thể. Nhưng quá nhiều carbohydrate sẽ cản trở việc giảm cân của bạn đấy.

Sầu riêng có quá nhiều chất béo

Sầu riêng có quá nhiều chất béo

Xoài chín 

Xoài là một món ăn khoái khẩu quen thuộc của chúng ta. Tuy nhiên, xoài thuộc nhóm các loại trái cây không nên ăn khi giảm cân bởi lượng calo và carbs khủng khiếp mà nó mang lại cho cơ thể của chúng ta. Nếu ăn khoảng 165g xoài cơ thể sẽ được nạp thêm: 99 kcal, 1.4g protein, 0.6g chất béo. 

Dù có chứa nhiều vitamin cũng như khoáng chất khác rất tốt cho cơ thể nhưng xoài có lượng calo và carb quá lớn nên các bạn cần cân nhắc khi ăn để giảm cân đạt được hiệu quả như ý các bạn nhé.

Xoài chín chứa nhiều đường

Xoài chín chứa nhiều đường

Cùi dừa 

Phần cơm dừa là một món ăn khá ngon, mát và cung cấp nhiều dưỡng chất, vitamin rất tốt cho sức khỏe của con người. Tuy nhiên, nó cũng xuất hiện trong danh sách những loại trái cây không nên ăn khi giảm cân vì có quá dồi dào dưỡng chất có thể làm bạn béo lên nếu như sử dụng quá nhiều cơm dừa. Theo thống kê, trong 28g cùi dừa có chứa khoảng: 99kcal, 1g Protein, 9.4g chất béo...

Dù là một loại thực phẩm khá quen thuộc đối với tất cả chúng ta nhưng bạn nên tính toán thật chính xác lượng cơm dừa sử dụng để không bị dư thừa năng lượng và dưỡng chất sẽ làm bạn tăng cân ngược trở lại đấy.

Nho 

Nho cũng là loại trái cây rất phổ biến, dễ tìm và được nhiều người ưa thích. Đây là loại trái cây giàu chất dinh dưỡng rất tốt cho mọi người, đặc biệt là những người bệnh và người muốn tăng cân. Chỉ 100g nho tươi thôi đã chứa khoảng 60 calo. 100g nho khô chứa tới 109 calo.

Empty

Với lượng calo cao như thế thì bạn cũng phải loại trái nho ra khỏi khẩu ăn nếu bạn đang thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công