largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

500ha khoai lang tại Đăk Lăk sẵn sàng chờ cấp mã vùng trồng

Các vùng khoai lang chuẩn bị được đánh giá, cấp mã vùng trồng tại Đăk Lăk.

Ông Lê Văn Thành, Chi cục Trưởng Chi cục trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Đăk Lăk cho biết, diện tích khoai lang của địa phương tương đối lớn, dao động từ 7.000 - 10.000 ha/năm. Do đó, Đăk Lăk xác định cây khoai lang là một trong những cây trồng chủ lực, vì diện tích tương đối lớn.

images

Sau khi Bộ NN-PTNT thông báo khoai lang được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc, Chi cục đã vận động người dân thành lập các HTX, tổ hợp tác trong sản xuất để tạo vùng nguyên liệu lớn đủ điều kiện cấp mã vùng trồng.

“Hiện nay chi cục đã thiết lập xong hồ sơ, đề xuất cấp mã vùng trồng cho 500ha để kiểm tra trong thời gian tới. Còn cơ sở đóng gói thì hiện nay địa phương có 2 doanh nghiệp là Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Vạn Hòa và Công ty Cổ phần xuất khẩu Hương Cao Nguyên đã chuẩn bị xong các hồ sơ. Hiện nay công tác chuẩn bị đã sẵn sàng chỉ còn chờ phía Hải quan Trung Quốc đánh giá và cấp mã”, ông Thành nói trên Báo Nông Nghiệp.

Theo ông Thành, vụ sản xuất đông xuân Đăk Lăk có khoảng 2.500ha khoai lang. Do đó, địa phương cũng đang xây dựng thiết lập hồ sơ cho hơn 1.000ha để gửi cơ quan chức năng kiểm tra, đánh giá trong các đợt tiếp theo.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công