largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Ăn nhiều thực phẩm giàu axit béo omega-3 giúp chị em phòng ngừa ung thư vú

Phụ nữ thừa cân, có cholesterol cao hoặc huyết áp cao, hoặc cả hai, cũng có nguy cơ phát triển ung thư vú cao hơn. Vì cơ thể không thể tự sản xuất omega-3 nên nó phải được lấy từ chế độ ăn uống.

Ung thư vú là loại ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ. Nó thậm chí còn xảy ra ở nam giới, mặc dù ung thư vú ở nam giới chỉ chiếm ít hơn 1% trong tổng số các bệnh ung thư vú. Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ ước tính đến năm 2022, sẽ có gần 290.000 bệnh nhân ung thư vú và khoảng 40.000 trường hợp tử vong.

Tổn thương DNA và đột biến gen có thể gây ra bệnh. Một số gen nhất định, chẳng hạn như BRCA1 và BRCA2, cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh nếu bạn thừa hưởng chúng.

109

Ngoài ra, lối sống đóng một vai trò quan trọng, vì uống quá nhiều rượu, hút thuốc có thể dẫn đến nguy cơ ung thư vú cao hơn.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu thực hiện chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. Ngoài ra, một số loại thực phẩm có thể bảo vệ bạn khỏi bệnh này.

Một lối sống lành mạnh, chẳng hạn như chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên, hạn chế hút thuốc và uống rượu, có thể giúp giảm nguy cơ phát triển dịch bệnh.

Theo Healthline, một nghiên cứu được công bố bởi Thư viện Y khoa Hoa Kỳ khuyến cáo rằng phụ nữ trên 51 tuổi nên tiêu thụ 1,1 gam omega-3 mỗi ngày. Trẻ 19-50 tuổi cũng tương đương, nhưng nếu bạn đang mang thai, bạn cần tăng lên khoảng 1,4 gam, cho con bú là 1,3 gam. Chất béo, bao gồm chất béo lành mạnh từ omega-3, nên chiếm 20-35% tổng lượng calo của bạn trong ngày.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công