largeer

Share This Post

SG247

An Viễn (Đồng Nai): Công khai chào bán “dự án lụi” trên đất nông nghiệp

3 thửa đất nông nghiệp tại xã An Viễn, huyện Trảng Bom (Đồng Nai) có diện tích 12. 272,6m2 bỗng một ngày được khoác lên mình tấm áo “dự án khu dân cư” công khai tổ chức giao dịch, đặt cọc giữ chỗ. Không chỉ tổ chức đưa khách tới xem mà trên khắp các trang mạng xã hội, diễn đàn cũng công khai chào mời hết sức hấp dẫn như sổ hồng riêng, chính chủ, gần UBND xã An Viễn, giá công nhân, vị trí đẹp, giao thông thuận lợi đường rộng, xe hơi vô tận đất, cơ sở hạ tầng đầy đủ...

Có thể nói việc mua bán đất ở xã An Viễn khá dễ dàng, hàng chục hecta đất trồng cây lâu năm, đất nông nghiệp, đất rừng sản xuất, thậm chí cả đất quy hoạch dự trữ xây dựng cũng đang bị các đầu nậu tiến hành san lấp, phân lô. Điểm chung của các đầu nậu ở đây là mua đất của người dân địa phương, bất kể diện tích lớn hay nhỏ, sau đó tiến hành san lấp, kéo điện sơ sài và cắm cọc, phân lô với giá chỉ vài trăm triệu / nền. Điển hình như tại các thửa đất 62, 355, 369 thuộc tờ bản đồ số 7 với tổng diện tích 12. 272,6m2 đất nông nghiệp xen lẫn đất ONT, trong đó thửa 62 diện tích 5.105,4m2 và thửa 355 diện tích 1.000,5m2 do ông Bùi Văn Đức làm chủ đất  và thửa 369 có diện tích 6.166,7m2 do Bùi Văn Phúc llàm chủ đất.

Một dự án khu dân cư với 46 nền trên 2 thửa đất nông nghiệp

Một dự án khu dân cư với 46 nền trên 2 thửa đất nông nghiệp

Trong vai những người tìm mua đất nền, chúng tôi được anh N.V một người chuyên môi giới đất tại xã An Viễn dẫn đến 1 dự án tại đường Phùng Hưng xã An Viễn, huyện Trảng Bom. Theo cò V.  thì đây là một dự án đất nền giá rẻ chia làm 2 khu là khu A với 24 lô và khu B có 22 lô, giá cả đa dạng từ 430.000.000 đ, đến 520.000.000đ / nền/ 100m2 tùy vị trí. Theo tìm hiểu khu đất này nằm trên 2 thửa 62 và 355 tờ số 7 của ông Bùi Văn Đức có tổng diện tích 6.105,9m2 đã được lập sơ đồ phân lô chi tiết, đã có hệ thống đường, trụ điện, điện chiếu sáng, trồng cây xanh, be vỉa hè…

Không chỉ cò dẫn khách như anh V. mà trên các trang MXH như FB, Zalo cũng nhan nhản lời chào mời về dự án này cụ thể: một nhân viên môi giới tên Lê Hương Thảo cũng công khai chào bán: Em nói rồi, đất đẹp thì không dành cho người đắn đo. Khách coi đất đẹp tranh thủ chốt nhanh không hết. Em chỉ còn lại ít lô nữa là hết F0 rồi anh chị ơi, qua F1 giá sẽ khác ạ, nhanh tay lên anh chị ơi đầu tư có lời ngay alo em 0962694424... Đáng nói người này chỉ rao bán với giá 430.000.000đ đến 520.000.000đ/ nền 5m x 20m…kèm theo lời quảng cáo điện lưới quốc gia đầy đủ tiện ích ngay xát KCN Giang Điền. Thậm chí nếu khách đặt cọc ngay còn được tang một chỉ vàng 9999.

Empty
Empty
Chủ đất làm đường, kéo điện, trồng trụ điện chiếu sáng

Chủ đất làm đường, kéo điện, trồng trụ điện chiếu sáng

Empty
Empty
Thông tin rao bán được đăng công khai trên các trang MXH như zalo, facebook

Thông tin rao bán được đăng công khai trên các trang MXH như zalo, facebook

Ở một trang quảng cáo khác người này cũng đăng thông tin: Đất giá rẻ dành cho anh em an cư lạc nghiêp. Sát KCN An Viễn 580 héc ta, Trảng Bom, Đồng Nai. Mặt tiền đường nhựa. Đất màu hồng sổ chung, sẵn thổ cư, điện lưới quốc gia, bán kinh 1,5km tiện ích đầy đủ, giá 430 triệu đến 510tr 1 lô 5 x 20 anh chị alo 0962694424 em nhé...

Empty
Empty
Một căn nhà đã xây dựng trên đất, đây là tiền đề để cò đất khiến khách hàng tin rằng nguồn gốc đất có pháp lý rõ ràng

Một căn nhà đã xây dựng trên đất, đây là tiền đề để cò đất khiến khách hàng tin rằng nguồn gốc đất có pháp lý rõ ràng

Sơ đồ phân lô mà bà Thảo công khai cho khách hàng

Sơ đồ phân lô mà bà Thảo công khai cho khách hàng

Ngay kế bên dự án 46 lô mà bà Lê Hương Thảo đang chào bán với giá chỉ từ 430 đến 510 triệu/ lô là thửa đất 369 tờ số 7 của ông Bùi Văn Phúc. Thửa đất này có diện tích 6.166,7m2 đất cây lâu năm xen lẫn đất ONT cũng đã được chủ đất kết hợp với nhân viên môi giới lập sơ đồ phân lô chi tiết với 39 nền đất công khai chào bán với giá 540.000.000đ - 750.000.000 đ / nền/ 100m2 tùy vị trí, vị trí đẹp ngay gần UBND xã An Viễn, hạ tầng đầy đủ, gần chợ, nằm trong khu dân cư đông đúc phù hợp với xây dựng nhà an cư hoặc đầu tư sinh lời. Pháp lý sổ hồng có 200m2 thổ cư, đường rộng 7m, xe hơi vào tận ngõ…

Thửa 369 cũng được chủ đất là nhân viên môi giới lập sơ đồ phân lô

Thửa 369 cũng được chủ đất là nhân viên môi giới lập sơ đồ phân lô

39 nền đất trên diện tích 6.166,7m2, với sơ đồ phân lô chi tiết

39 nền đất trên diện tích 6.166,7m2, với sơ đồ phân lô chi tiết

Cũng giống như nhân viên môi giới Lê Hương Thảo, nhân viên môi giới Trần Văn Cường cũng rao bán dự án 39 nền ngay gần UBND xã An Viễn giá công nhân, diện tích 100m2 trở lên cho từng nền, giá chỉ 500 - 750 triệu/ nền trên các diễn đàn, hội nhóm, trang MXH. Đường thông 7m vị trí đẹp bán kính 1km có đầy đủ tiện nghi cách cây xăng Xuân Dũng 1km, cách khu CN Giang Điền 3km mặt trước là đường chính đi Long Thành, cơ sở hạ tầng đầy đủ (điện đường, hệ thống thoát nước, công viên cây xanh...) gần chợ, gần UBND xã An Viễn, nằm trong khu dân cư đông đúc, phù hợp xây dựng nhà an cư lập nghiệp đầu tư sinh lời. Sổ hồng có 200m2 thổ cư. Giá niêm yết, còn bớt lộc bán nhanh...kèm theo đó là số điện thoại liên hệ 0392 578 678.

Trên đất cũng hiện hữu một căn nhà, để gia tăng tính thuyết phục của cò môi giới với khách hàng

Trên đất cũng hiện hữu một căn nhà, để gia tăng tính thuyết phục của cò môi giới với khách hàng

Empty
Empty
đất nền được rao bán công khai với giá 540 triệu đến 700 triệu/ nền 100m2

đất nền được rao bán công khai với giá 540 triệu đến 700 triệu/ nền 100m2

Empty
Chủ đất đã làm đường, hệ thống vỉa hè, cống thoát nước

Chủ đất đã làm đường, hệ thống vỉa hè, cống thoát nước

Empty

Có thể thấy An Viễn chính là mảnh đất màu mỡ, miền đất hứa của giới phân lô bán nền và cò mồi, bởi lẽ hàng loạt các dự án phân vô, vẽ dự án diễn ra thường xuyên, công khai. Khi mà hàng ngày đội ngũ cò mồi lũ lượt đưa đón khách tới xem đất, giao dịch mà không gặp phải sự cản trở của cơ quan chức năng. Chính điều này càng khiến những người dân thiếu thông tin sập bẫy.

Không chỉ đội ngũ cò mồi mà các công ty BĐS cũng đua nhau vẽ dự án tung chiêu lừa đảo tại An Viễn. Để minh chứng cho điều này, trước đây Báo TH&CL cũng đã từng phản ánh Rich Homes công khai bán dự án ma "Golden Land " tại An Viễn (Đồng Nai)?

Theo phản ánh của bài báo thì việc các cá nhân tự ý phân lô, làm đường, đấu điện, chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bằng giấy tờ viết tay, xây dựng trái phép, diễn ra phổ biến và nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Có những dự án "tự phong" có tên Golden Land ngang nhiên phân lô bán nền, cách trụ sở UBND xã chỉ khoảng 500 m. Cuối tuần là nhân viên của Công ty Bất động sản Rich Homes, có trụ sở tại 20 Phan Đình Giót, quận Tân Bình, TP HCM lại tổ chức đưa khách từ TP. HCM xuống để tham quan dự án của công ty.

Theo lời nhân viên môi giới thì: "Dự án có tên Golden Land, quy mô là 5,5 ha với khoảng 400 nền, đã hoàn thiện pháp lý, có sổ riêng từng nền. Nếu khách đồng ý mua thì chỉ cần xuống cọc rồi tầm 1 tuần là có thể ra công chứng sang tên nhận sổ”. Thực tế, dự án này chỉ là những bãi cỏ ven đường vừa được làm tạm một cách sơ sài. Cơ sở hạ tầng chưa có gì, tuy nhiên nhân viên môi giới luôn đưa ra lời trấn an về những tiện ích của dự án, cũng như việc công ty cam kết khi bàn giao nền cho khách sẽ hoàn thiện hạ tầng…

Để củng cố niềm tin, các cò mồi cho biết dự án này hoàn toàn minh bạch về pháp lý và đầu tư chắc chắn sinh lời, vì nằm ngay cửa ngõ dẫn vào KCN Giang Điền và hơn nữa nằm ngay kế bên UBND xã, nếu pháp lý không có thì ai cho làm đường và làm hạ tầng...

Có thể thấy thời gian qua, hoạt động phân lô bán nền trên đất nông nghiệp trên địa bàn được thực hiện tinh vi, bài bản, chủ đất sau khi san lấp mặt bằng lô đất, còn kèm theo bản vẽ phác họa thửa đất đã được phân lô nhằm tạo niềm tin và thu hút người mua hơn.

Thực tế hàng ngày hàng giờ việc thi công trái phép vẫn diễn ra, quảng cáo rao bán đất nền vẫn được dán khắp nơi. Và mỗi ngày có hàng trăm lượt xe đưa đón người có nhu cầu về xem, mua đất của các công ty môi giới, kinh doanh bất động sản.

Trở lại với 3 thửa đất nông nghiệp của ông Bùi Văn Đức và Bùi Văn Phúc thì được biết “dự án khu dân cư” tự phong đã được bán hết nhưng có một điều lạ lùng giữa hai “dự án tự phong” này lại có giá chênh lệch đến vậy, cùng vị trí, cùng là đất ONT xen lẫn CLN tại sao bên khu đất mà bà Thảo môi giới tại thửa 62 và 355 lại có giá rẻ chỉ 430.000.000 đ đến 520.000.000 đ/ nền trong khi bên ông Cường lại rao bán tại thửa 369 lại có giá 500.000.000đ đến 700.000.000đ / nền?

Phải chăng chủ đất và nhân viên môi giới đang lừa đảo, rao bán dự án “ma”, đẩy khách hàng đến những rủi ro khôn lường? Và tại sao một dự án xây dựng, mở bán công khai như vậy mà UBND xã An Viễn lại không hề hay biết, không có động thái ngăn cản, khuyến cáo người dân?. Việc làm đường, đấu điện của chủ đất không phải ngày một ngày hai có thể xong. Liệu có sự bảo kê ngó lơ cho sai phạm hay không?

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công