largeer

Share This Post

SG247

Bé 3 tuổi bị mẹ đánh chấn thương sọ não đang rất nguy kịch

Chiều 25/11, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) xác nhận đang điều trị cho bé gái T.T.K.C. (3 tuổi, quận 12, TP.HCM) bị đa chấn thương, đang rất nguy kịch.

Vietnamnet thông tin, bé C. được chuyển từ Bệnh viện quận 12 đến Bệnh viện Nhi đồng 2 cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, máu tụ dưới màng cứng đỉnh phải và thái dương trái, xuất huyết não, phù não 2 bán cầu, nứt sọ, dập dưới lá lách, viêm phổi nặng...

Tại bệnh viện, bác sĩ ghi nhận bé hôn mê, đồng tử giãn, nhiều vết bầm vùng ngực, lưng, hông trái, chảy máu tai phải, bầm tay trái và 2 mắt. Bé được đặt nội khí quản để thở máy, dùng kháng sinh, chống phù não.

2

Sau đó, bé C. được chụp CT, kết quả có tụ máu não, tụ dịch xoang hàm, dịch bụng lượng ít, dập vỡ cực dưới lách, có ổ nhỏ đông đặc đáy phổi phải, phù nề nhẹ thành túi mật...

Hiện tại, sau hơn 1 tuần điều trị, thở máy, chống phù não, dùng kháng sinh, dịch truyền, thuốc vận mạch... bệnh nhi đang được theo dõi tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc. Bé vẫn đang hôn mê sâu, chết não, tiên lượng tử vong.

Mẹ bé C. là chị T.T.N. (26 tuổi) cho biết, trước khi nhập viện 3 ngày, bé C. bị ngã cầu thang không rõ độ cao. Sau khi ngã, bé tỉnh, có bầm mắt và ói 1 lần.

Sáng hôm sau, mẹ bé dùng tay đánh vào đầu và tai C., bé bị sụp mi, co gồng dần và được đưa vào Bệnh viện quận 12 (TP.HCM) cấp cứu. Tình trạng của bé C. rất nặng nên sau khi hồi sức tích cực, bé được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2 cấp cứu.

Bà Ph. nước mắt lưng tròng khi nhắc về vụ tai nạn của cháu ngoại. Ảnh: HL

Bà Ph. nước mắt lưng tròng khi nhắc về vụ tai nạn của cháu ngoại. Ảnh: HL

Ngồi chờ ngoài hành lang Khoa Hồi sức tích cực và chống độc BV Nhi đồng 2, bà Trần Thị Ph. (55 tuổi) đang giữ một bé trai 2,5 tuổi. Bé trai liên tục mếu máo và được bà dỗ dành. Bà Ph. cho biết bé trai là con út của chị Trần Thị Nh. (26 tuổi). Từ khi biết tin cháu ngoại nhập viện điều trị, bà đã lặn lội từ Huế vào TP.HCM để chăm sóc cháu và mong chờ bé KC hồi phục sức khỏe. Bà Ph. như suy sụp khi tình hình bé C. ngày càng xấu đi và có nguy cơ không qua khỏi.

Ánh mắt bà Ph. thất thần khi nhắc về vụ việc người mẹ đánh con. Theo bà, chị Nh. có 5 người con và 3 người chồng. Một con lớn 8 tuổi đang ở với bà nội, bà Phượng thì nuôi hai bé 5 và 6 tuổi. Còn hai con nhỏ nhất là bé KC và bé trai bà đang giữ tại BV do chị Nh. nuôi và hằng ngày đi theo mẹ bán vé số.Chị Nh. thôi người chồng cuối cùng khi bé trai út vẫn còn trong bụng mẹ. Những ngày qua, do mẹ bé bị công an giữ nên bé trai khát sữa, khóc liên tục.

Theo bà Ph., chị Nh. do sinh nhiều con, chồng không phụ giúp, công việc bán vé số lang thang nay đây mai đó, không có tiền bạc vất vả nên có dấu hiệu của bệnh trầm cảm, hay cáu giận, bực mình, nóng nảy với con cái.

“Nhiều khi nó lầm lì, không nói lời nào nhưng cũng có khi bị nói nặng lời là nó nỗi cơn hung dữ. Ba mẹ con nó bán vé số sống qua ngày, đi lang thang thuê nhà ở nơi này nơi kia, khi vừa chuyển qua nhà trọ quận 12 một ngày thì xảy ra sự việc. Vào ngày hôm đó, nó gọi điện thoại cho tôi nói con đánh cháu nó ngất xỉu phải vào cấp cứu rồi mẹ ơi. Tôi hỏi lại thì nó nói con bé đi cầu đạp phân dính vào dép nên nổi giận lên đánh. Đánh xong rồi nó không nghĩ là con bị nặng có thể chết đến như rứa”, bà Ph. thuật lại trên Pháp Luật TP.HCM

Bà Ph. mong muốn luật pháp khoan hồng và mọi người trong xã hội thông cảm với hoàn cảnh của chị Nh. để chị được trở về nhà, lo cho các con. “Đó là tai nạn bất ngờ thôi, có người mẹ đời nào mà giết con, tôi mong mọi người hãy tha thứ cho con bé”, bà Ph. bật khóc.

Thông tin từ Công an quận 12 TP.HCM xác nhận, hiện đơn vị này đang tạm giữ hình sự đối với T.T.D (26 tuổi, quê Thừa Thiên Huế, ngụ phường Tân Chánh Hiệp, quận 12) để làm rõ nghi vấn bạo hành con 3 tuổi dẫn đến chấn thương sọ não. Bước đầu khai báo với Công an, D. thừa nhận có đánh con nhưng chỉ để bé nghe lời, chứ không hề cố ý gây thương tích cho con.

Hiện Công an đang tiến hành các thủ tục để giám định đối với bé nhằm làm rõ nguyên nhân dẫn đến chấn thương sọ não, làm căn cứ để xử lý vụ việc.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công