largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Bình Phước: Giá điều thô tăng mạnh đầu năm, người dân kỳ vọng một vụ mùa bội thu

Giá điều thô tại Bình Phước được ghi nhận tăng mạnh vào đầu tháng 2 năm nay từ mức 30.000 đồng/kg lên 33.500 đồng/kg. Nguyên nhân được lí giải do dịch Covid -19 khiến nhập khẩu điều thô bị hạn chế giúp giá điều thô trong nước tăng nhanh.

Mức giá điều thô cao nhất được ghi nhận ở huyện Bù Gia Mập và TX.Phước Long vào đầu tháng 2 năm nay là 33.500 đồng/kg. Đối với điều thô trong nước thì đây được coi là mức giá khá cao. Hiện tại, giá có giảm nhẹ một chút nhưng vẫn dao động từ 32.000 - 33.000 đồng/kg.

Đặc biệt, trong khi điều thô trong nước đang duy trì ở mức giá 32.000 đồng/kg thì điều thô nhập khẩu cùng loại có giá 30.000 đồng/kg. Sự chênh lệch về giá này duy trì từ đầu năm 2021 đến nay. 

Theo như ông Dụng Quý Đông tại xã Tân Hưng, huyện Đồng Phú thì việc nhập khẩu điều thô về nước do dịch covid bùng phát nên gặp nhiều khó khăn. Nhờ đó, hạt điều Bình Phước đang bán được với giá cao bởi khan hiếm về nguồn cung. Ông Đông là một trong những người có diện tích điều hữu có lớn nhất tỉnh Bình Phước. Cùng với điều kiện thời tiết thuận lợi, ông và những người nông dân Bình Phước đang rất hy vọng về một mùa điều bội thu sau nhiều tháng ngày bị trượt giá. 

Người dân Bình Phước đang rất lạc quan về mùa vụ tới

Người dân Bình Phước đang rất lạc quan về mùa vụ tới

Cũng là một trong những người có diện tích điều lớn lên tới 3ha ở xã Long Giang, TX. Phước Long, ông Phạm Đình Thành đang có cái nhìn rất khả quan về vụ điều năm nay. Hiện tại, đây là giai đoạn cây điều ở Bình Phước đang ra hoa đậu trái. Chất lượng, năng suất và sản lượng mùa vụ này tốt hay không đều nhờ vào giai đoạn này. 

Mỗi năm, ông Thành bón phân hữu cơ 2 lần vào giữa và cuối mùa mưa. Ở giai đoạn ra hoa đậu trái, ông lại bổ sung thêm phân bón lá để cây điều phân hóa mầm hoa, tăng khả năng đậu trái. Với cách chăm sóc vườn điều theo hướng sinh học này, ông Thành hi vọng năng suất điều năm nay sẽ tăng cao, đạt từ 4-4,5 tấn/ha.

Mặc dù tình hình hiện tại đang rất khả quan nhưng theo các chuyên gia thì để có được hiệu quả như mong muốn, người dân không được lơ là, thiếu quan tâm đến việc chăm sóc. Đặc biệt, giai đoạn cây điều ra hoa đậu trái thì càng phải cẩn thận hơn. 

Theo nhận định của người dân thì mùa điều năm nay có kể quả nở hoa, đậu trái đẹp hơn hẳn so với mùa trước. Tuy nhiên, để có những giải pháp xử lý sâu bệnh, đối phó kịp thời với thời tiết bất lợi thì bà con cần phải theo dõi sát sao, không được lơ là, chủ quan. 

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công