largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

"Bóc trần" mánh khóe của những tiểu thương bán hàng vỉa hè lừa người tiêu dùng

Một "mánh khóe" của người bán là chữ 1/2 cân, 1/2kg hay 1 lạng được ghi bé tí, lọt thỏm giữa tấm biển khiến người xem bị "mắc lừa". Nhiều người đã gặp phải trường hợp như chôm chôm nhãn có giá 15.000 1/2 cân, nhưng chữ 1/2 ghi bé tí xíu nên phải đến lúc dừng xe lại để mua thì mới ngớ người vì đó là giá của nửa cân chôm chôm, còn mua 1kg thì có giá 30.000 đồng.

Mặt hàng hoa quả được bán khá nhiều ở các tuyến phố, nhìn từ xa tưởng rẻ bất ngờ nhưng khi lại gần khách hàng mới biết mình bị lừa. Và khách hàng phải nhìn thật kỹ mới thấy những con số lập lờ độc đáo của các tiểu thương.

dao

Một "mánh khóe" của người bán là chữ 1/2 cân, 1/2kg hay 1 lạng được ghi bé tí, lọt thỏm giữa tấm biển khiến người mua dễ bị "mắc lừa". Nhiều người đã gặp phải trường hợp như chôm chôm nhãn có giá 15.000 1/2 cân, nhưng chữ 1/2 ghi bé tí xíu nên phải đến lúc dừng xe lại để mua thì mới ngớ người vì đó là giá của nửa cân chôm chôm, còn mua 1kg thì có giá 30.000 đồng.

2103092112

Mặc dù kinh doanh trên những chiếc xe đẩy tạp bợ bên vỉa hè, nhưng các tiểu thương luôn biết cách sáng tạo ra cách ghi giá mới tinh vi hơn khiến chị em "xỉu lên xỉu xuống". Hầu hết đều bật cười với "mánh khóe" tinh vi của tiểu thương và khuyên mọi người nên nhìn thật kỹ những tấm biển ở các hàng hoa quả trên vỉa hè.

nho

Sau khi xem tấm biển này, dân mạng chắp tay bái phục các tiểu thương, bởi ai mà nghĩ ra được chiêu viết số to nhỏ lệch nhau đến mức phải mang kính lúp ra soi mới thấy được như thế. Chắc hẳn ai tấp xe vào mua cũng sẽ vừa bực vừa buồn cười. Nhưng đây cũng là bài học cho các chị em, không có loại quả nào trông tươi ngon mà giá rẻ như cho, phải nhìn thật kỹ tấm biển chứ nhìn từ xa thì sẽ "trúng bẫy" của người bán.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công