Từ đầu tháng 4, nhiều mặt hàng thiết yếu trên thị trường TP Hồ Chí Minh đã thiết lập mặt bằng giá mới do ảnh hưởng giá đầu vào liên tục tăng. Trong khi đó, một số doanh nghiệp (DN), nhà phân phối vẫn nỗ lực kiềm giá để chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng (NTD).
Một "mánh khóe" của người bán là chữ 1/2 cân, 1/2kg hay 1 lạng được ghi bé tí, lọt thỏm giữa tấm biển khiến người xem bị "mắc lừa". Nhiều người đã gặp phải trường hợp như chôm chôm nhãn có giá 15.000 1/2 cân, nhưng chữ 1/2 ghi bé tí xíu nên phải đến lúc dừng xe lại để mua thì mới ngớ người vì đó là giá của nửa cân chôm chôm, còn mua 1kg thì có giá 30.000 đồng.
Để nâng tầm sản phẩm truyền thống, nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh đã có cách làm hay, qua đó đảm bảo chất lượng sản phẩm, đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng và nâng cao đáng kể doanh thu.
Lúa gạo Việt Nam từ lâu đã nổi tiếng trên thị trường Quốc tế nhờ chất lượng tốt và giá thành cạnh tranh so với sản phẩm của các quốc gia khác, thậm chí, sản phẩm gạo đặc sản ST của kỹ sư Hồ Quang Cua đã lọt được vào top 3 gạo ngon nhất Thế giới vào năm 2019. Thế nhưng, một nghịch lý đang diễn ra khi nhiều người tiêu dùng lại lùng mua gạo ngoại về sử dụng.
Nhiều tài khoản Facebook quảng cáo rao bán các loại sườn sụn bò, dẻ bò với giá rẻ “chưa từng thấy”, chỉ từ 75.000 - 85.000 đồng/kg.
Để đảm bảo nguồn cung thịt cho thị trường trong nước, hàng ngàn tấn thịt lợn nhập khẩu đã về Việt Nam. Tuy nhiên, giá thịt lợn vẫn tồn tại nghịch lý, dù thịt ngoại có giá rẻ hơn nhiều so với thịt lợn trong nước nhưng người tiêu dùng Việt vẫn không mấy... mặn mà.
Không có tài khoản? Đăng ký
Vui lòng nhập địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một mật khẩu mới qua email.