Ngày 4-5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển có buổi làm việc với Ban Quản lý Dự án Mỹ Thuận về vấn đề vật liệu xây dựng phục vụ Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025, đoạn TP Cần Thơ - Cà Mau.
Khi nhu cầu về cát ở ĐBSCL càng lớn, dự báo lên tới hàng trăm triệu mét khối/năm thì việc quản lý, khai thác cát bền vững, hạn chế tác động môi trường, ảnh hưởng đến người dân là bài toán vô cùng nan giải.
Thời gian qua, công tác quản lý Nhà nước về hoạt động khai thác khoáng sản (KTKS) - cát sông trên địa bàn tỉnh Bến Tre đã được tăng cường, dần đi vào nền nếp, góp phần bảo vệ, khai thác, sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên khoáng sản này. Phóng viên Báo TN&MT đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Minh Cảnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre về vấn đề này.
Kiểm tra 3 sà lan có dấu hiệu nghi vấn, Biên phòng Cần Thạnh phát hiện 500m3 cát trái phép.
Do nhu cầu cát xây dựng rất lớn nên 3 năm qua, tình trạng khai thác cát trái phép ở khu vực hồ chứa nước Suối Dầu (xã Suối Cát và xã Suối Tân, huyện Cam Lâm) vẫn diễn ra với mức độ ngày càng phức tạp.
Thanh tra Sở Tài Nguyên- Môi trường Phú Yên đã ra quyết định xử phạt đối với Công ty TNHH Vận tải - Xây dựng Hồng Nguyên, do ông Phan Đình Thái Anh, ở phường Thành Nhất, TP Buôn Mê Thuộc (Đắk Lắk) làm đại diện pháp luật vì có các hành vi vi phạm trong quá trình khai thác tại mỏ cát trên địa bàn xã Sơn Giang.
Cát xây dựng khan hiếm, giá cao đang là câu chuyện rất thời sự ở vùng ĐBSCL, đang là sức ép lớn đối với doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng và người tiêu dùng. Hiện nay, phần lớn các điểm tập kết cát dọc sông Tiền và sông Hậu thuộc địa bàn tỉnh An Giang đều trong tình trạng “cháy hàng”. Tại các mỏ khai thác cát sông, sà lan neo đậu nối đuôi dài hàng cây số chờ lấy cát.
Không có tài khoản? Đăng ký
Vui lòng nhập địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một mật khẩu mới qua email.