largeer

Share This Post

SG247

Cha bé trai 6 tuổi bị dì tưới xăng chỉ vì khoản nợ hơn 3 triệu: "Sao nó ác thế"

"Mới ra Tết nên công việc cũng khó khăn, tôi định bụng là ráng sơn thêm mấy căn nhà thì khoảng 2 ngày nữa là gom đủ tiền trả. Vậy mà…", cha bé trai bị tưới xăng bật khóc.

Ngồi thu lu bên hành lang Bệnh viện Nhi Đồng 2, khuôn mặt anh Hồ Minh Tuấn xô lại đau đớn, đôi mắt dõi về Khoa Bỏng - nơi con trai N.T.V. (cậu bé bị dì ruột tưới xăng đốt ở Vũng Tàu) - đang nằm điều trị cách ly.

Hồ Minh Tuấn nhiều lần bật khóc khi nói đến con trai. Ảnh: Hoài Thanh.

"Sáng tôi mới vào cho con uống sữa. Cháu uống được nửa hộp rồi hỏi mẹ đâu rồi ba. Nhưng đôi mắt con không mở ra được…", anh Tuấn nấc nghẹn, không dám kể việc vợ cũng là nạn nhân trong vụ phóng hỏa.

Hứa 2 ngày trả hết nợ

Anh Tuấn dọn đến khu trọ ở đường Lưu Chí Hiếu (phường 10, TP Vũng Tàu) sống được khoảng 6 năm. Người đàn ông này làm nghề thợ sơn, còn vợ đi phụ hồ. Họ gọi nhau là chồng vợ nhưng cả hai chưa đăng ký kết hôn, có một con chung là bé V.

Theo lời người cha, anh mượn của em vợ là Nguyễn Thị Ngọc Phượng 3 triệu đồng được hơn một tháng, tiền lãi 30.000 đồng/ngày. Tính đến ngày Phượng gọi điện đòi, tổng cộng số tiền nợ là 3,9 triệu.

Trước hôm sự việc xảy ra, Phượng có đòi nợ và anh Tuấn hẹn sẽ ráng gom để trả. Gần 16h chiều 23/2, dì của V. lại gọi điện nhắc. Lúc này, anh Tuấn có 1,5 triệu đồng nên hẹn Phượng 2 ngày nữa sẽ trả đủ.

"Mới ra Tết nên công việc cũng khó khăn, tôi định bụng là ráng sơn thêm mấy nhà thì khoảng 2 ngày là đủ 3,9 triệu. Ai ngờ đâu vừa cúp máy thì nó lại đến nhà gây ra hành động tàn nhẫn như vậy", cha bé V. bật khóc.

"Khoảng 17h30, tôi nhận điện thoại của vợ, cô ấy báo Phượng nó đốt nhà rồi chứ không nói rõ tình hình. Nghĩ là sự việc cũng không đến nỗi, có ngờ đâu nó lại đốt cả con mình", anh Tuấn thuật lại.

Bé trai quấn băng kín người sau khi nhập viện. Ảnh: Hồng Ngọc.

Theo lời nhân chứng, khi Phượng chuẩn bị tưới xăng thì mẹ của bé V. đang ở bên kia đường. Thấy Phượng toan đốt con, người mẹ tức tốc chạy về, chỉ còn cách khoảng 2 m thì Phượng bật lửa. Thấy người con rực cháy, vợ anh Tuấn nhào vào ôm con trai và cũng bị phỏng, đang nhập viện điều trị tại bệnh viện ở Vũng Tàu.

"Anh em ở cạnh nhau nên cũng giúp đỡ qua lại, nhiều lần tôi cũng mượn giúp Phượng vài trăm hay một triệu, lần này là tôi mượn lại. Đã hứa 2 ngày nữa trả đủ tiền mà nó cũng không chờ được…", cha bé trai nói.

Không hiểu vì sao lại làm vậy

Cùng đưa V. đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 đêm qua, bà Nguyễn Thị Thắm (56 tuổi, bà ngoại bé V.) xót xa nhìn cháu trai quấn băng kín người. Người phụ nữ vẫn không hiểu vì sao con gái lại hành động như vậy.

"Hôm qua tôi bệnh nên đi khám, chứ tôi mà có nhà thì mọi chuyện đâu đến nỗi. Lúc thằng V. đẻ là cũng một tay nó (Phượng - PV) phụ cho chị gái chu toàn. Ai ngờ hôm nay cũng chính tay nó tưới xăng đốt cháu mình", bà Thắm nói với giọng tức giận xen lẫn xót xa. Bà Thắm thừa nhận Phượng không phải ngoan ngoãn, hiền lành nhưng bà cho rằng ngày thường con gái bà cũng thương bé V. Và cha bé trai cũng không phủ nhận điều này.

"Hai dì cháu nó cũng thường quấn quýt. V. còn hay gọi Phượng là mẹ nữa mà…", anh Tuấn ngưng lại, ngoảnh mặt đi hướng khác rồi đưa tay lau nước mắt.

Trong lúc trò chuyện với phóng viên, điện thoại anh Tuấn liên tục reo lên nhưng anh không nghe máy. Lúc không trả lời câu hỏi, cha bé V. như người vô hồn.

"Ba mẹ tôi ở nhà cứ gọi lên hỏi thăm mà biết nói sao bây giờ… Nó ác quá, dội xăng từ trên đầu bé xuống. Giờ có điều trị xong thì mặt mũi con mình…", cha bé V. bật khóc nức nở.

Đại diện Khoa Bỏng Chỉnh trực, Bệnh viện Nhi Đồng 2, cho biết bé V. được chuyển đến trong tình trạng bị bỏng sâu vùng mặt, tay, lưng diện tích 35%. Liên quan đến vụ án, Công an phường 10 đã bàn giao Nguyễn Thị Ngọc Phượng cho Công an TP Vũng Tàu để điều tra, xử lý.

Khoảng 17h ngày 23/2, Nguyễn Thị Phượng cầm theo can xăng và con dao đến nhà anh rể đòi số tiền 3,9 triệu đồng. Tại đây, Phượng xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau với chị gái.

Nghi can sau đó đổ xăng lên người cháu N.T.V. (6 tuổi) rồi phóng hỏa. Người thân nhanh chóng dập lửa rồi, đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu.

Tối cùng ngày, Công an thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) tạm giữ Nguyễn Thị Phượng để điều tra.

Nguồn: https://news.zing.vn/cha-be-trai-bi-di-tuoi-xang-sao-no-ac-the-post1050998.html

Theo Zing News

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công