largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Choáng dưa hấu chưng Tết để cả tháng, bổ ra vẫn tươi rói, đỏ au mọng nước

Mới đây một đoạn clip ngắn trên tiktok ghi lại cảnh cô gái thụ lộc Tết, trái dưa hấu để suốt 1 tháng trên ban thờ, khi bổ ra vẫn tươi rói, đỏ au mọng nước. Điều này khiến nhiều người nghi ngờ về độ an toàn, dưa hấu được tiêm hóa chất tươi lâu?!

Cụ thể trong video cô gái hăm hở bổ quả dưa để trên ban thờ bày trang trí từ 28 Tết, cho đến nay đã vừa tròn 1 tháng nhưng không hỏng. Kết quả bên trong quả dưa vẫn đỏ au, mọng nước nhìn vô cùng ngon mắt, thời gian để ngoài môi trường mà không được bảo quản trong điều kiện nhiệt độ thấp trái cây vẫn tươi ngon.

Empty
Empty
Empty

Dưới phần bình luận một số ý kiến lo sợ người bán đã tiêm thuốc bảo quản để quả có thể tươi lâu hơn và đẹp hơn, nhưng cũng có một số người tự xưng là chủ vườn vào giải thích rằng khi hái dưa vẫn chưa chín, để trên bàn thờ dưa mới dần chuyển sang trạng thái chín là điều bình thường.

Empty

Trước đó câu chuyện trái táo để 9 tháng không hỏng cũng gây nhiều tranh cãi trong dư luận. Cụ thể, bà Đặng Thị Thọ ở Hà Nội mua một quả táo thắp hương từ dịp Tết âm lịch, nhưng gia đình không ai thích ăn nên cứ bỏ vạ vật trên nóc tủ. Một vài tháng xem lại, quả táo vẫn tươi nguyên. Thấy lạ, bà Thọ không vứt táo đi mà giữ lại để quan sát. Đến nay quả táo đã được giữ 9 tháng ở môi trường tự nhiên, chỉ héo và màu ngả vàng, nhẹ đi đôi chút nhưng vẫn rắn chắc.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công