largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Chưa tới Noel, thông tươi được rao bán rầm rộ trên chợ mạng

Khoảng 1 tuần gần đây, trên các chợ mạng, thông tươi được rao bán rầm rộ. Trong đó, dòng thông ta chủ yếu là bán theo cành, từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng.

Gần 1 tháng nữa mới đến Noel nhưng người dân Hà thành đã nô nức đi kiếm tìm, săn lùng thông tươi về cắm. Giá mỗi cành thông tươi dao động 150.000 - 250.000 đồng. Xu hướng chuộng cắm cành thông tươi mùa Noel năm nay được thông tin chi tiết trên Dantri.com.vn trong bài viết: "Chưa tới Noel, người dân Hà Nội đã săn lùng thông tươi về cắm": 

123

"Thông nhà tôi đều là thông rừng nên sở hữu mùi thơm nhẹ, cành bền nên khách đều rất chuộng. Có người còn mua cả chục cành về cắm dần, biếu tặng người thân. Bởi mùa Giáng sinh mà có thông trong nhà chính là biểu tượng cho sự đông vui, ấm áp và quây quần" - anh nói.

Mỗi cành thông có giá dao động 150.000 - 250.000 đồng

Mỗi cành thông có giá dao động 150.000 - 250.000 đồng

Cao cấp hơn, chị Mỹ Duyên (Nam Từ Liêm, Hà Nội) còn mạnh tay chi 4 triệu đồng để mua 1 cây thông nhập khẩu Hà Lan. Cây thông có chiều cao là 1,5m, tán rộng khoảng 1,2m, phù hợp để trang trí phòng khách.

"Do đây là hàng nhập khẩu, nên tôi phải liên hệ, đặt trước với cửa hàng từ đầu tháng 11. Theo quảng cáo của cửa hàng, cây thông này được nhập về bằng đường hàng không nên vẫn giữ được độ tươi tốt" - chị kể.

Nhiều người thích thông tươi bởi chúng sở hữu hương thơm cuốn hút

Nhiều người thích thông tươi bởi chúng sở hữu hương thơm cuốn hút

Anh Dũng - chủ một cửa hàng hoa quả nhập khẩu ở Hà Nội - cho biết: Hiện nay, trên thị trường có 3 phân khúc bán thông chính. Thứ nhất, là thông bán theo cành, đối tượng mua thường là các gia đình trẻ, có thu nhập trung bình. Thứ hai , là tầng lớp trung lưu, có xu hướng chọn thông nhập khẩu, với mức chi trả cho mỗi cây từ 3 - 10 triệu đồng. Phân khúc thứ 3 chính là các cơ quan, nhà hàng, khách sạn, họ thường mua những cây thông size lớn với giá từ 15 - 30 triệu đồng.

Ngoài ra, anh Dũng cũng thông tin năm nay cửa hàng anh cho nhập số lượng lớn thông cành Việt Nam; thông Hà Lan thì vẫn cung ứng nhưng chỉ bán cho khách đặt trước, bởi lượng cây tiêu thụ chậm, giá thành vận chuyển cao.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công