largeer

Share This Post

SG247

Đắk Nông: Cán bộ phòng Tài nguyên và Môi trường bị bắt vì làm sổ đỏ giả

Ngày 29/8, VKSND tỉnh Đắk Nông phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Tiến Lập, 37 tuổi, để điều tra về hành vi Giả mạo trong công tác. Lập từng là cán bộ Phòng Tài nguyên và môi trường huyện Đắk Song.

Theo điều tra, tháng 1/2018, Lập có ý định chiếm đoạt vốn vay của ngân hàng nên thỏa thuận với một hộ dân đứng tên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của mình. Tuy nhiên, trên thực tế, lô đất này đã được Lập thế chấp vay tiền tại một ngân hàng khác.

Sau đó, Lập lợi dụng sơ hở cán bộ của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Đắk Song và lấy trộm một phôi sổ đỏ. Sau đó, Lập in tên và làm giả tờ trình của Phòng Tài nguyên và môi trường để lãnh đạo UBND huyện ký quyết định cấp sổ.

Khi có sổ đỏ giả, Lập đi vay 850 triệu đồng của một ngân hàng. Số tiền vay được, Lập lấy 790 triệu đồng, cho vợ chồng người dân vay lại 60 triệu đồng.

Trước đó, cuối 7/2019, VKSND tỉnh Đắk Nông cũng phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Cù Văn Soạn, cán bộ Văn phòng đăng ký đất đai huyện Đắk Song. Soạn bị khởi tố để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, từ năm 2017 đến nay, Soạn thỏa thuận với nhiều hộ dân tại huyện Đắk Song để làm giả sổ đỏ thế chấp vay hơn 11 tỷ đồng. Trong đó, Soạn lấy 6 tỷ đồng, số tiền còn lại chia cho các hộ dân.

Sau sự việc, Soạn đến cơ quan điều tra đầu thú và đề nghị công an khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam đối với mình.

Theo Zing.vn

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công