largeer

Share This Post

SG247

Địa ốc Thành Nam rao bán rầm rộ dự án Sài Gòn Star City khi chưa đầy đủ pháp lý

Được biết, dự án Sài Gòn Star City hay còn gọi là Green Star City có tổng diện tích khoảng 20ha, dự kiến cung ứng hơn 500 lô đất, nằm tại đường Nguyễn Văn Khạ (thuộc xã Phước Hiệp và xã Tân An Hội, huyện Củ Chi, TP.HCM) do Công ty Cổ phần Địa ốc Thành Nam (địa chỉ 27 Quách Văn Tuấn, quận Tân Bình, TP.HCM) làm chủ đầu tư.
Dự án Sài Gòn Star City được quảng cáo rầm rộ trên các trang mạng.

Dự án Sài Gòn Star City được quảng cáo nằm ở vị trí đắc địa, gần khu hành chính huyện Củ Chi, trường học, bệnh viện… Dự án còn tiếp giáp các cụm khu công nghiệp như Khu công nghiệp công nghệ cao, cao tốc TP HCM - Mộc Bài, tuyến Metro 2, dự án Tây Bắc Củ Chi… Từ dự án đi xe buýt về sân bay Tân Sơn Nhất chỉ mất 25 phút, 5 phút đến chợ Việt Kiều, chợ Củ Chi, bến xe Củ Chi…

Dự án được triển khai làm 2 giai đoạn cùng 100 căn shophouse và biệt thự đẳng cấp. Giai đoạn 1 của dự án có tên Sài Gòn Star City 1 được triển khai từ năm 2016 trên địa phận xã Phước Hiệp, với khoảng 260 nền đất và đã được bán hết từ lâu. Hiện nay, chủ đầu tư là Địa ốc Thành Nam đang tiếp tục triển khai giai đoạn tiếp theo có tên Sài Gòn Star City 2 trên địa phận xã Tân An Hội, với khoảng 200 nền đất và còn khá nhiều nền đất chưa được bán. Theo bảng giá, giá bán của dự án này dao động từ khoảng 11,5 triệu đồng/m2 đến hơn 17 triệu đồng/m2 (gần 1 tỷ đồng đến 2,2 tỷ đồng/nền tùy từng vị trí).

Bảng giá Dự án Sài Gòn Star City.

Để thúc đẩy tiến độ kinh doanh, chủ đầu tư còn đề ra chính sách thanh toán dự án đầy hấp dẫn. Nếu đầu tư vào dự án trên, khách hàng sẽ đóng tiền trong vòng 5 đợt. Đợt đầu tiên khách hàng sẽ đặt cọc 50 triệu đồng. Sau khi đặt cọc, đợt 1 khách hàng sẽ thanh toán 35% đồng thời ký hợp đồng mua bán với Địa ốc Thành Nam. Đợt 2, tức là 30 ngày sau khi đóng tiền đợt 1, khách hàng sẽ đóng tiếp 15% giá trị hợp đồng. Đợt 3 sẽ là 10%. Đợt 4 khách hàng đóng 10%. Còn 30% cuối cùng, khi nào được giao sổ hồng khách hàng sẽ đóng tiếp.

Ngoài ra, dự án Sài Gòn Star City còn được triển khai hệ thống đường nhựa nội khu, quy hoạch đường rộng từ 12 - 16m. Diện tích mỗi lô đất tại dự án này dao động từ 80 - 160m2, cư dân khi nhận bàn giao đất được phép xây dựng tự do. Dự án còn bố trí cụm tiện ích nội khu như khu phức hợp thể thao, khu nhà ở cao tầng, trường mầm non, khu y tế, trường tiểu học, trung tâm thương mại, phòng spa, hồ sinh thái và công viên.

Trưởng phòng phụ trách việc bán hàng tại dự án đã cung cấp một số giấy tờ như: Văn bản đồng ý làm hạ tầng của UBND huyện Củ Chi cấp cho cá nhân ông Đinh Văn Phòng (chủ khu đất); Sổ hồng khu đất; Bản đồ quy hoạch 1/500 tại dự án.

Người này còn tái khẳng định, dự án còn có tính pháp lý rõ ràng, sổ hồng vĩnh viễn, bàn gia đúng thời hạn, đảm bảo tiến độ và cam kết lợi nhuận 20%/năm cho khách hàng. Nếu quý khách có nhu cầu, chủ đầu tư sẽ hỗ trợ trả góp dài hạn không lãi suất lên đến 18 tháng.

Tuy được quảng cáo với những lời lẽ và cam kết hay là thế nhưng trên thực tế khu đất được cho là triển khai giai đoạn đầu tiên của dự án (Sài Gòn Star City1) đang được quây tôn cao, lối đi vào dự án là một con ngõ nhỏ trên đường Nhuận Đức, xung quanh hiện đang là đất quốc phòng cùng một số hộ dân đang sinh sống. Khi được hỏi về dự án Sài Gòn Star City 1 của Công ty Địa ốc Thành Nam, hầu hết người dân xung quanh đây đều lắc đầu không biết.

Theo anh Nguyễn Văn T., một môi giới đất tại khu vực này cho biết, trước đây khu đất thuộc diện trồng cây lâu năm, bây giờ vẫn chưa được chuyển đổi sang làm khu dân cư hay nhà ở. Khoảng năm 2016, Công ty Thành Nam đã cho máy xúc làm đường cũng như san lấp tại dự án khiến cuộc sống những người dân xung quanh bị đảo lộn.

Đáng nói, dự án Sài Gòn Star City 1 mặc dù đã triển khai nhưng không có lối vào từ đường chính, khi khách hàng đến xem đất đều được môi giới dẫn qua những con ngõ nhỏ dân sinh ở bên cạnh dự án. Một thời gian dài người dân tại đây thậm chí còn đặt biển, làm rào chắn không cho phương tiện của chủ đầu tư đi qua những con ngõ ấy.

Dự án Star City giai đoạn 2 mới chỉ là bãi đất trống.

Còn dự án Sài Gòn Star City 2 lại là một khu đất đang san lấp mặt bằng, chưa hề thi công hạ tầng cơ bản nhưng không hiểu vì lý do gì chủ đầu tư là Công ty Địa ốc Thành Nam đã rầm rộ rao bán.

Về nguyên tắc sử dụng đất tại Điều 6, Luật đất đai có quy định cần làm đúng quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và đúng mục đích sử dụng đất; Tiết kiệm, có hiệu quả, bảo vệ môi trường và không làm tổn hại đến lợi ích chính đáng của người sử dụng đất xung quanh; Người sử dụng đất thực hiện quyền, nghĩa vụ của mình trong thời hạn sử dụng đất theo quy định của Luật này và quy định khác của pháp luật có liên quan.

Trong trường hợp này, Công ty Cổ phần Địa ốc Thành Nam thông qua chủ đất mới chỉ xin được cấp phép đầu tư hạ tầng cơ bản, chứ chưa có văn bản nào đồng ý cho đơn vị này được phép phân lô bán nền. Luật quy định rõ ràng, trong trường hợp này không thể xây nhà trên đất trồng cây lâu năm. Như vậy, đây rõ ràng là hành vi sử dụng đất sai mục đích, coi thường pháp luật, phân lô, bán nền trái phép cần xử lý nghiêm theo quy định pháp luật, tránh gây hậu quả nghiêm trọng.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công