largeer

Share This Post

SG247

Điều tra cán bộ tham gia vào “thị trường” nhà trái phép: Cò tranh nhau rao bán nhà trái phép ở Nhà Bè

Cùng với các căn nhà xây trái phép là việc mua bán nhộn nhịp ở khu vực này. Điều đáng nói là ngoài cò đất thì có cả cán bộ ở địa phương tham gia rao bán nhà trái phép với giá hàng tỉ đồng, kèm những lời hứa chắc nịch là sẽ “không bị sao”...

Cuối năm 2019, Thanh tra TP.HCM xác định ở xã Long Thới có nhiều công trình không phép quy mô cả ngàn mét vuông.Tại các xã Long Thới, Phước Lộc, Phước Kiển còn nhiều trường hợp xây dựng không phép nhưng không lập biên bản vi phạm hành chính, hoặc đã lập biên bản vi phạm hành chính nhưng không có quyết định xử phạt; còn nhiều trường hợp đã có quyết định cưỡng chế buộc tháo dỡ nhưng chậm tổ chức thực hiện.

Thanh tra TP.HCM kiến nghị chủ tịch UBND TP yêu cầu chủ tịch UBND huyện Nhà Bè tổ chức chấn chỉnh, khắc phục, đồng thời kiểm điểm trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan.

 Tuy nhiên, thị trường” nhà trái phép ở đây vẫn nhộn nhịp và các cò đất hứa bao luôn cả việc xây mới nhà trên đất nông nghiệp.

Pháp Luật TP.HCM ngày 29/12 có bài viết:

2
3
4
5
7
8
9
11

Kỳ sau: Cán bộ tham gia vào “thị trường” nhà trái phép. Các cò nhà, đất khẳng định nếu không có chuyện tiếp tay của cán bộ thì không căn nhà trái phép nào tồn tại.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công