largeer

Share This Post

SG247

Đình chỉ công tác nữ điều dưỡng sửa kết quả xét nghiệm Covid-19

Nữ điều dưỡng của Trung tâm y tế quận Liên Chiểu sửa kết quả xét nghiệm Covid-19 của đồng nghiệp từ âm tính sang dương tính rồi đưa lên zalo nhóm kín, nhưng sau đó bị phát tán ra ngoài.

TTXVN thông tin, ngày 3/12, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu (thành phố Đà Nẵng) Lê Văn Sỹ cho biết, đơn vị vừa có quyết định đình chỉ công tác đối với nữ điều dưỡng sửa kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2 từ âm tính sang dương tính.

Trung tâm y tế quận Liên Chiểu

Trung tâm y tế quận Liên Chiểu

Trước đó, chiều 2/12, trên các trang mạng xã hội lan truyền một giấy xác nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 của chị N.T.K.A (sinh năm 1976, trú quận Liên Chiểu). Tuy nhiên, theo lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu, tờ giấy xét nghiệm lan truyền trên mạng đã bị sửa kết quả.

Sự việc được xác định do một nữ điều dưỡng tên T.M đã chụp lại giấy xác nhận kết quả xét nghiệm. Sau đó, nữ điều dưỡng này sửa kết quả từ âm tính sang dương tính để gửi vào một nhóm trò chuyện trên Zalo với mục đích “trêu chọc”.

Theo bác sỹ Lê Văn Sỹ, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu đã yêu cầu nữ điều dưỡng T.M làm bản kiểm điểm và tường trình sự việc; đồng thời, đình chỉ công tác đối với nữ điều dưỡng này. Khi có kết luận cụ thể của cơ quan công an, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu sẽ có hình thức xử lý, kỷ luật các trường hợp vi phạm theo quy định pháp luật.

Kết quả xét nghiệm được nữ điều dưỡng chỉnh sửa từ âm tính sang dương tính

Kết quả xét nghiệm được nữ điều dưỡng chỉnh sửa từ âm tính sang dương tính

Sự việc này được cho là "nghiêm trọng" vì xảy ra trong giai đoạn đang có các ca lây nhiễm nCoV trong cộng đồng tại TP HCM. "Nhân viên y tế đã được quán triệt nhiều lần nhưng lại không có ý thức, khiến dư luận hoang mang", ông Sỹ nói.

Lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu đã làm việc với người sửa kết quả và cho hay sẽ "xử lý kỷ luật mức cao nhất" về vi phạm các quy định về phòng chống dịch. Công an cũng vào cuộc để điều tra người phát tán.

Trong ngày 2/12, Đà Nẵng ghi nhận một trường hợp dương tính với Covid-19. Bệnh nhân 17 tuổi, từ Mỹ về Đà Nẵng trên chuyến bay VN431 ngày 23/11 và được cách ly ngay tại cơ sở do quân đội quản lý.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công