largeer

Share This Post

SG247

Đồng Nai: Phái hiện 'lò' sản xuất nhiều loại thẻ căn cước công dân giả

Nhiều loại căn cước công dân giả, trong đó có cả giấy tờ công an, quân đội được làm giả nhưng đã bị cơ quan chức năng phát hiện.

Lò sản xuất nhiều loại thẻ căn cước công dân giả ở Đồng Nai đã bị lực lượng chức năng phát hiện và triệt phá ngày 26/12 mới đây. Tại hiện trường này, lực lượng công an đã thu giữ tổng cộng 745 mẫu con dấu bằng nhựa ghi tên của rất nhiều cơ quan chức năng và đơn vị công an trên cả nước.

1

Đồng thời, cơ quan chức năng đã phát hiện rất nhiều loại giấy tờ, tài liệu, con dấu được làm giả, cùng các thiết bị máy móc nghi để làm các loại giấy tờ giả.

Hai nghi can Đỗ Phi Hồ (24 tuổi) và em ruột là Đỗ Hồng Phúc (19 tuổi, đều ngụ xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất, Đồng Nai) khai nhận đã mua số mẫu con dấu nói trên với giá 26 triệu đồng về để phục vụ việc làm giấy tờ giả bán ra thị trường.

cancuoc

Sau đó, hai anh em Hồ và Phúc lên mạng xã hội tìm những người có nhu cầu về bằng cấp, giấy tờ liên quan để phục vụ mục đích riêng cá nhân để bán lấy tiền. Trong đó, để đánh vào tâm lý người dân về việc cấp thẻ căn cước công dân mới thay cho **** D trước đây nên các đối tượng chú trọng vào việc sản xuất và giới thiệu bán thẻ căn cước công dân giả để thu lợi bất chính.

Việc mua bán, sử dụng tài liệu, con dấu giả là hành vi vi phạm pháp luật không những ảnh hưởng úy tín, danh dự, lợi ích của cơ quan, tổ chức bị làm giả mà còn ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, công bằng xã hội.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công