largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Duy trì 6 thói quen này vào mùa đông, làn da của bạn sẽ luôn căng mịn, trắng sáng và tràn đầy sức sống

Mùa đông luôn là thời điểm làn da của bạn cần được chăm sóc và yêu thương hơn cả. Duy trì 6 thói quen này vào mùa đông, da mặt sẽ luôn căng mịn, trắng sáng và rạng rỡ.

Một làn da đẹp không chỉ phụ thuộc vào mỹ phẩm bạn sử dụng, cách bạn chăm sóc hay phương pháp thẩm mỹ bạn can thiệp mà bên cạnh đó, da đẹp còn do những thói quen lành mạnh, khoa học bạn thường xuyên duy trì. Cụ thể như sau: 

1. Uống nước thường xuyên 

Nên uống nước đều đặn trong ngày, không nên uống một lần quá nhiều nước vì làm như thế cơ thể sẽ không hấp thụ được và ảnh hưởng tới hoạt động của cơ thể. Buổi sáng nên uống nước khi bụng đói, nghĩa là uống trước bữa ăn sáng để tăng hiệu quả tuần hoàn máu. Chú ý nên uống từng ngụm nhỏ vì uống nước quá nhanh không có lợi cho da, khiến da dễ bị phù.

Da đẹp nhờ bạn luôn duy trì những thói quen sinh hoạt lành mạnh

Da đẹp nhờ bạn luôn duy trì những thói quen sinh hoạt lành mạnh

Nước có tác dụng tuyệt vời đối với da làm cho làn da của chị em phụ nữ trở nên sáng mịn, hồng hào, hạn chế hình thành mụn, trứng cá.

Hãy nhớ luôn uống nước thường xuyên

Hãy nhớ luôn uống nước thường xuyên

2. Đi ngủ đúng giờ 

Một giấc ngủ đủ (ít nhất là 7 giờ mỗi ngày) luôn có mối liên hệ mật thiết với tình trạng da của bạn. Hãy thử ngủ chỉ vài giờ vào mỗi đêm, và bạn sẽ sớm nhận thấy những thay đổi tiêu cực của làn da.

Vì thế, việc có được giấc ngủ đủ và sâu rất quan trọng để có một làn da khỏe mạnh. Vì trong thời gian ngủ, các tế bào của bạn mới có thể tái tạo, phục hồi và chữa lành những vết thương hay vấn đề mà da đang gặp phải.

Nếu bạn ngủ quá ít hoặc thức đêm quá nhiều, quá trình tái tạo này sẽ bị gián đoạn, vô tình sẽ khiến làn da bị lão hóa và bị tổn thương nghiêm trọng, từ đó dẫn đến các tình trạng đáng “báo động” như mụn, nám, sạm đen…

Đi ngủ đúng giờ

Đi ngủ đúng giờ

3. Ăn nhiều rau củ quả 

Tình trạng da là sự phản ánh những gì đang diễn ra bên trong cơ thể của bạn. Điều này có nghĩa là để có một làn da hoàn hảo, thì điều kiện cần và tiên quyết là bạn phải nuôi dưỡng cơ thể một cách lành mạnh.

Những thực phẩm như trái cây, rau củ quả, hay các loại hạt giàu vitamin, chất chống oxy hóa, cùng những khoáng chất và các axit béo cần thiết như omega-3 sẽ mang đến điều kỳ diệu cho làn da.

Vì vậy, hãy lên một kế hoạch thực đơn cho riêng mình, và đảm bảo những thực phẩm lành mạnh này sẽ luôn xuất hiện trong mỗi bữa ăn hằng ngày của bạn nhé

Ăn nhiều rau củ quả

Ăn nhiều rau củ quả

4. Nói không với cafein và đồ uống có cồn 

Các loại rượu đều chứa congener. Đây là chất được sản xuất qua quá trình lên men. Nó đem lại hương vị và màu sắc cho các loại rượu. Đây cũng là nguyên nhân khiến da nhanh lão hoá, hi uống rượu, bia, bạn phải đi vệ sinh nhiều hơn bình thường.

Điều này khiến cơ thể dễ bị mất nước khiến da cũng bị khô theo. Thiếu cân bằng độ ẩm cũng khiến quá trình sản xuất collagen bị chậm lại. Từ đó lão hoá sẽ diễn ra nhanh hơn. Các nếp nhăn cũng dần trở nên rõ ràng.

Tránh xa cafein và đồ uống có cồn

Tránh xa cafein và đồ uống có cồn

5. Luôn nhớ tẩy da chết 

Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ chúng khỏi cơ thể để lộ ra làn da sáng mịn, khỏe mạnh hơn. Giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống. Một lý do khác là vấn đề sức khỏe của làn da. Các tế bào chết góp phần ngăn cản sự tiếp xúc của các sản phẩm chăm sóc da, làm hạn chế tác động của các sản phẩm này lên da.

Không quên tẩy da chết

Không quên tẩy da chết

6. Hạn chế ăn đồ ngọt 

Những người tiêu thụ nhiều thức uống ngọt, đồ ăn tinh chế chứa tinh bột thì làn da có xu hướng chảy xệ, kém đàn hồi, nhiều nếp nhăn và xuất hiện bọng mắt to. Cấu trúc da của những người này thường nhão và có nhiều đốm mụn viêm to.

Tạm biệt đồ ngọt

Tạm biệt đồ ngọt

Duy trì những thói quen lành mạnh trong bài viết trên đây, các bạn sẽ có một sức khỏe tốt và một làn da như ý. Đừng quên chọn lựa phương pháp chăm sóc da đúng nhất, phù hợp nhất với bản thân mình. 

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công