largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Giá heo hơi hôm nay 1/8: Giá heo vẫn neo ở mức cao do cung không đủ cầu

Giá heo hơi hôm nay 1/8 miền Nam giảm nhẹ so với phiên giao dịch hôm qua, trong khi đó tại miền Bắc và miền Trung đi ngang. Hiện giá heo hôm nay trên cả nước đang dao động trong khoảng từ 81.000 - 92.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay 1/8 tại miền Nam: Giảm nhẹ

Tieudung.vn thông tin, toàn miền có duy nhất tỉnh Đồng Nai giá heo hôm nay báo giảm 3.000 đồng/kg xuống mức 89.000 đồng/kg.

Các địa phương còn lại không thay đổi. Tại các tỉnh như Cà Mau, Bình Dương, Bình Phước, Vĩnh Long, Long An, Tây Ninh, TP Hồ Chí Minh, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Trà Vinh, Bến Tre, Tiền Giang giá heo dao động từ 87.000 - 89.000 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Đồng Tháp, An Giang, Hậu Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, Vũng Tàu giá heo được thu mua với mức thấp hơn 85.000 - 86.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay 1/8 tại miền Trung - Tây Nguyên: Không thay đổi

Tương tự miền Bắc, giá heo hơi hôm nay tại miền Trung - Tây Nguyên đi ngang so với hôm qua. Cụ thể, tại tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận giá heo hôm nay không thay đổi, hiện được thu mua từ 85.000 - 88.000 đồng/kg.

Còn tại Đak Lak, Bình Định, Huế, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi giá heo đang ở mức thấp từ 81.000 - 84.000 đồng/kg.

Như vậy, giá heo hơi hôm nay tại miền Trung - Tây Nguyên đang dao động trong khoảng từ 81.000 - 88.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay 1/8 tại miền Bắc: Đi ngang

Theo ghi nhận, giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc tiếp tục không có biến động so với hôm qua. Cụ thể, tại tỉnh Nam Định giá heo đang ở mức cao cao nhất toàn miền 92.000 đồng/kg.

Còn tại Hà Nội, Tuyên Quang, Hưng Yên, Lào Cai, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Yên Bái, Thái Nguyên, Ninh Bình, Phú Thọ giá heo được thu mua với mức từ 90.000 - 91.000 đồng/kg.

Như vậy, giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc dao động trong khoảng từ 90.000 - 92.000 đồng/kg.

Bộ NN-PTNT cho biết, hiện nguồn cung heo mới chỉ đáp ứng được 80% nhu cầu tiêu thụ trong nước. Chính vì nguồn cung đang bị thiếu hụt nghiêm trọng nên 3 phương án để ổn định thị trường cũng đang được Bộ NN-PTNT ráo riết triển khai. Đó là tái đàn, phương án nhập 10.000 tấn thịt và cho nhập heo sống về. Tuy nhiên, cả 3 giải pháp này vẫn chưa đáp ứng nhu cầu trong nước.

Đến nay, đã có khoảng 9.000 con heo sống được 7 doanh nghiệp (DN) trong nước nhập khẩu chính thức từ Thái Lan về Việt Nam, trong đó heo nhập đưa về thị trường miền Nam chưa tới 3.000 con. Số lượng heo nhập này chỉ như “muối bỏ bể” nên giá thịt heo tháng 7 vẫn ở mức cao, tương đương với cuối tháng 6, chứ không xuống mức 70.000 đồng/kg như kỳ vọng.

Nguyên nhân được các DN đưa ra là do nguồn cung trong nước vẫn thiếu, trong khi nguồn nhập khẩu từ Thái Lan cũng hạn chế và giá nhập khẩu đã tăng cao. Thịt heo sống nhập từ Thái Lan khoảng 55.000 - 60.000 đồng/kg, khi về đến Việt Nam cộng thêm các khoản phí như Tiền vận chuyển từ cửa khẩu về trại, chi phí hao hụt, kiểm dịch, lãi suất ngân hàng…, giá heo hơi bán ra cũng vào khoảng 80.000 đồng/kg, thấp hơn thịt heo trong nước không nhiều.

Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan và Bộ Công thương cho biết, thời gian qua, do dịch tả heo châu Phi bùng phát ở Trung Quốc và các nước láng giềng của Thái Lan khiến nhu cầu xuất khẩu heo từ Thái Lan sang các nước này tăng lên.

Điều này dẫn tới giá thịt heo tại thị trường nội địa Thái Lan tăng lên. Vì vậy, Bộ Thương mại Thái Lan cho biết sẽ giảm xuất khẩu thịt heo do thiếu nguồn cung và giá tăng, trong đó có Việt Nam. Đồng thời, nước này cũng sẽ cắt bỏ các chi phí trung gian để neo giá thịt heo.

Đối với thịt heo nhập khẩu, hiện nay người tiêu dùng trong nước vẫn giữ thói quen dùng thịt “nóng”, do đó thịt heo nhập khẩu vẫn khó tiêu thụ. Ghi nhận tại các siêu thị cho thấy, sản phẩm thịt nhập khá khiêm tốn, chỉ chiếm khoảng 3-5% so với thịt heo tươi trong nước và chủ yếu là móng giò, sườn, ba chỉ...

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công