largeer

Share This Post

SG247

Hai hiện vật của Đồng Nai được công nhận bảo vật quốc gia

Ngày 25-12-2021 Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã ký Quyết định số 2198/QĐ-TTg công nhận 23 bảo vật quốc gia (đợt 10, năm 2021), trong đó, Đồng Nai có 2 hiện vật được công nhận,

Hai bảo vật đó gồm Tượng thần Vishnu Bình Hòa được hình thành và phát triển từ thế kỷ thứ VI đến thế kỷ thứ VII (tượng bằng đá, tượng đứng trên bệ hình chữ nhật, đầu đội mũ hình trụ, mình trần, sampot, màu xám).

Empty

Hiện vật Qua đồng Long Giao (15 tiêu bản): bằng đồng, có cấu tạo gồm 3 phần: lưỡi, đốc và chuôi. Lưỡi cán cong, đầu lưỡi nhọn, chuôi cong có chốt tra cán. Trên 2 mặt trang trí hoa văn. Đây là bộ sưu tập vũ khí rất độc đáo của người tiền sử Đồng Nai có niên đại khoảng từ thế kỷ thứ I đến thế kỷ thứ III. Các hiện vật hiện đang được lưu giữ tại Bảo tàng Đồng Nai.

Empty

Phó Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ trưởng Bộ VH-TTDL, Chủ tịch UBND các cấp nơi có bảo vật quốc gia, các bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan trực thuộc Chính phủ, người đứng đầu ngành, tổ chức được giao quản lý bảo vật quốc gia trong phạm vi nhiệm vụ và quyền hạn của mình thực hiện việc quản lý đối với bảo vật quốc gia theo quy định của pháp luật về di sản văn hóa.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công