largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Không chỉ có giá trị dinh dưỡng, hành tây còn trị sạch mụn, xóa mờ sẹo thâm hiệu quả

Hành tây vừa được xem là một loại gia vị vừa là loại rau thường xuyên có trong các bữa ăn gia đình bởi giá trị dinh dưỡng cao. Thế nhưng, ít ai biết rằng loại thực phẩm này chứa thành phần có tác dụng giúp kháng khuẩn, chống viêm, ngăn ngừa lão hóa và trị mụn rất tốt. Thành phần quercetin trong củ hành tây thuộc nhóm chống oxy hóa, có nguồn gốc từ thực vật, có tác dụng kháng viêm mạnh mẽ, hỗ trợ tiêu diệt các tế bào mụn.

Trong thành phần của hành tây có chứa vitamin C, các dưỡng chất như kali, quercetin, selen có tác dụng giúp cải thiện tình trạng mụn viêm, mụn trứng cá khá tốt. Đặc biệt là quercetin vượt trội về khả năng tiêu viêm, selen có tác dụng loại trừ các gốc tự do.

3

Hành tây còn có công dụng ngăn chặn sản xuất collagen quá mức giúp giảm sẹo lồi và kích thích sự hình thành collagen khi trên da có sẹo lõm. Nhờ đó mà hành tây đem lại hiệu quả vượt trội trong ngăn ngừa và làm phẳng sẹo rỗ do mụn để lại.

Thành phần quercetin trong củ hành tây thuộc nhóm chống oxy hóa, có nguồn gốc từ thực vật, có tác dụng kháng viêm mạnh mẽ, hỗ trợ tiêu diệt các tế bào mụn nhọt, mụn viêm, mụn mủ. Khi kết hợp cùng selen (có nhiều trong hành tây) sẽ giúp khử các gốc tự do - nguyên nhân gây ra nếp nhăn và sự chai cứng da, rất tốt cho việc điều trị sẹo và thâm.

Cách sử dụng hành tây để trị mụn: Cắt nhỏ một củ hành tây, ngâm trong chai dầu oliu khoảng 3 tuần. Sau đó lọc bỏ bã, để lấy được tinh dầu hành tây. Trộn hỗn hợp 30 gram dầu oliu và hành, 30 gram tinh dầu hoa hồng, 30 gram sáp ong. Đun nóng hỗn hợp trong lò vi sóng đến khi sáp ong tan chảy. Bắc ra và trộn thêm 2 muỗng cà phê gel lô hội, cuối cùng trộn thêm 4 viên nang vitamin E. Khuấy đều và để vào trong một lọ rộng miệng để dùng dần.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công