largeer

Share This Post

SG247

Lại thêm một giàn hoa giấy chục năm tuổi bị triệt hạ: Kẻ gian dùng cưa máy cắt sát gốc ghi do cạnh tranh khách quán cà phê

Ngày 17.4, cơ quan chức năng TP.Buôn Ma Thuột đã có mặt ở đường Lê Đại Cang để kiểm tra, làm rõ vụ việc giàn hoa giấy toạ lạc ngay vỉa hè trung tâm thành phố bất ngờ bị cưa hạ.

Mới đây, giàn hoa giấy ở ngay trung tâm đô thị Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) bất ngờ bị kẻ gian cưa hạ trong đêm. Cơ quan chức năng thành phố đã vào cuộc xử lý, làm rõ.

Ông Bùi Văn Quý - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đô thị và Môi trường Đắk Lắk - cho biết: "Giàn hoa giấy trong hoa viên nói trên là tài sản nhà nước, đang được đơn vị quản lý".

Empty

Anh Nguyễn Lê Hoàng, chủ quán cà phê Núi (đường Lê Đại Cang, TP.Buôn Ma Thuột), cho biết sáng sớm nay, trong khi dọn bàn ghế ra khu vực tiểu hoa viên (thuộc trục đường Trường Chinh - Lê Đại Cang - Bà Triệu) thì phát hiện nhiều cây hoa giấy bị cưa hạ.

Empty

Kẻ gian đã lợi dụng đêm tối, dùng cưa máy cắt sát gốc 7 trụ với hàng chục cây hoa giấy trước quán càphê của anh. Điều bất ngờ nữa là còn 2 trụ hoa giấy không nằm trước quán và anh không kê bàn dưới 2 cây này thì không bị cưa hạ, anh Hoàng cho hay.

Empty

Được biết, giàn hoa giấy, hồng leo Đà Lạt này có tổng cộng 9 trụ, phần lớn là cây cổ thụ và bị kẻ gian cắt 7 trụ. Những cây hoa giấy này được trồng khoảng 10 năm, tán cây rất rộng, tỏa bóng mát, tô điểm thêm cho cảnh sắc đô thị.

Empty

Trước đó, vào đầu tháng 2, Công ty Cổ phần phát triển công viên cây xanh và đô thị TP Vũng Tàu cũng phát hiện hàng chục gốc hoa giấy nhiều năm tuổi, được trồng trang trí trên giải phân cách tuyến đường Võ Nguyên Giáp và đường 2 tháng 9 (Phường 12) bị kẻ gian cưa ngang thân, cắt gốc.

Sau một tuần điều tra, truy xét, công an đã bắt được kẻ gây án là người đàn ông 51 tuổi. Kẻ này khai cắt trộm các gốc hoa giấy trên về ươm giống để bán thu lợi.

Hiện nay TP Vũng Tàu có hàng nghìn gốc cây xanh được trồng để trang trí cho TP trên các tuyến đường cửa ngõ, trong đó hoa giấy được trồng nhiều nhất.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công