largeer

Share This Post

SG247

Lý do gì mà gần 200 cán bộ, nhân viên Bệnh viện Bạch Mai xin nghỉ việc?

Ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, cho biết không phải gần 100 nhân lực của bệnh viện nghỉ việc mà là gần 200 người. Những người nghỉ việc không phải tất cả đều là nhân lực trình độ cao mà có những nhân lực nghỉ việc do sắp xếp lại biên chế và vị trí việc làm sau khi bệnh viện thực hiện tự chủ tài chính hoàn toàn.

Chiều 13-4, lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) xác nhận thông tin về việc nhiều người lao động, cán bộ y tế, trong đó có những nhân lực chất lượng cao của một số khoa phòng xin nghỉ việc, chuyển công tác.

"Có một số trong số gần 200 người này có trình độ tiến sĩ, có người là phó giáo sư, nhưng đó là họ chuyển sang nơi có thu nhập cao hơn"- ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết.

Về thông tin nhiều bác sĩ có trình độ cao của Bệnh viện Bạch Mai chuyển công tác, đại diện Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Y tế), cho biết đã nhận được báo cáo từ Bệnh viện Bạch Mai về việc có nhiều người lao động, nhân viên y tế tại bệnh viện này xin nghỉ việc.

1

Theo vị này với trách nhiệm là cơ quan quản lý, Bộ Y tế đã biết việc này và yêu cầu bệnh viện báo cáo vào ngày 2-2-2021 và nhận được báo cáo từ bệnh viện vào 22-3.

Theo đại diện Vụ Tổ chức cán bộ, nguyên nhân của việc cán bộ, viên chức xin chuyển công tác thì có nhiều, trong báo cáo của bệnh viện có phân tích một trong các nguyên nhân là do chế độ, chính sách đãi ngộ với viên chức, người lao động bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19, tổng doanh thu của bệnh viện giảm. Bệnh viện đề nghị Bộ Y tế sớm ban hành giá trần dịch vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu để có thêm nguồn thu cho bệnh viện, góp phần nâng cao đời sống của cán bộ, viên chức.

Tuổi Trẻ cũng dẫn lời trưởng phòng tổ chức cán bộ Bệnh viện Bạch Mai Đỗ Văn Thành cho rằng có nhiều lý do dẫn đến chuyện 221 người lao động rời bệnh viện thời gian qua, trong đó có việc bệnh viện sắp xếp lại, xóa bỏ đơn vị dịch vụ, nhà tang lễ, giảm số nhà thuốc từ 10 xuống còn 5... dẫn đến có trên 100 lao động dôi dư.

Năm 2020 là năm khó khăn, Bệnh viện Bạch Mai phải đóng cửa trong 2 tuần, từ đó doanh thu của bệnh viện đã giảm 2.000 tỉ đồng so với 2019, tương đương giảm 30%. Từ đầu năm 2020, bệnh viện thực hiện tự chủ toàn diện theo nghị quyết của Chính phủ nên không còn được nhận hỗ trợ từ Nhà nước.

"Vì doanh thu giảm nên thu nhập y, bác sĩ, nhân viên bệnh viện cũng giảm ít nhất 30%, một số bộ phận có thể giảm hơn" - ông Thành nói.

Được biết, trong số 221 người nghỉ việc từ đầu 2020 đến nay có 48 người có trình độ từ đại học trở lên, trong đó có những người là bác sĩ nội trú, tiến sĩ, phó giáo sư, có người ở vị trí trưởng khoa phòng, là nhân lực thuộc diện trình độ cao. Về thu nhập, một bác sĩ làm việc lâu năm tại Bệnh viện Bạch Mai cho biết thu nhập của chị đã giảm 50%.

Ông Thành cũng chia sẻ năm 2020, hai nguyên lãnh đạo của bệnh viện (cựu giám đốc và cựu phó giám đốc) bị bắt để điều tra nghi vấn xung quanh việc mua sắm trang thiết bị và xã hội hóa tại bệnh viện. Ngoài ra, trước những áp lực do dịch đã khiến một số y, bác sĩ bức bối, từ đó không ít người xin nghỉ.

Chia sẻ thêm, ông Thành cũng cho biết trong 1 năm qua có 221 người nghỉ việc nhưng cũng có 506 người mới vào làm việc tại Bệnh viện Bạch Mai và đều là nhân lực trình độ cao, có giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ nội trú...

"Thời gian gần đây chúng tôi đã thay đổi trong yêu cầu về tinh thần, thái độ phục vụ. Nhân viên y tế có vấn đề trong tinh thần, thái độ sẽ bị xử lý cả tập thể chứ không xử lý riêng một cá nhân. Từ đó đề cao tinh thần phòng ngừa. Cũng có thể áp lực đổi mới, yêu cầu phải thay đổi nên nhiều người nghỉ việc vì lý do này".

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công