largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Mô hình nuôi thủy sản dưới tán rừng ngập mặn, mỗi năm "đẻ" ra 200 triệu đồng

Hiện tại, Cà Mau có khoảng 250.000ha đất nuôi tôm - cua kết hợp, hiệu quả kinh tế cao.

Thuonghieusanpham.vn thông tin, gia đình ông Lê Minh Luân ở xã Tân Hưng, huyện Cái Nước (Cà Mau), có 2,8ha đất nuôi tôm - cua kết hợp và thả xen cua trong vuông tôm quanh năm. Cứ 2 tháng ông Luân lại thả thêm khoảng 3.000-4.000 con cua giống.

Cách nuôi này giúp gia đình lời khoảng 200 triệu đồng/năm, trong đó cua chiếm khoảng 40% giá trị. Ông Luân cho biết: “Tôi thả cua khoảng 3 tháng là tuyển bắt cua đực trước, còn cua cái phải đợi đủ gạch nên lâu hơn, khoảng 5 tháng mới thu hoạch. Quá trình thả nuôi chỉ cần đạt đầu con khoảng 35% là có lời”.

Hiện nay, không chỉ gia đình ông Luân mà 15 thành viên trong Tổ hợp tác số 5 ở xã Tân Hưng đều có nguồn thu đều đặn từ con cua, với khoảng 20-30 triệu đồng/ha/năm. Thuận lợi của người nuôi tôm - cua kết hợp là bớt được chi phí, tốn ít công chăm sóc hơn. Khi thả nuôi cua, người nuôi chú trọng gia cố bờ bao chắc chắn, vì cua có tập tính chịu rúc nên nếu bờ bao bị mọi, chúng sẽ đi. Cứ 3-4 ngày mới cho cua ăn 1 lần, thức ăn là cá phi sống phổ biến dưới vuông tôm.

tom-120230130141052

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công