largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Món ăn sáng là “liều thuốc” thải độc gan 0 đồng, ngừa ung thư hữu hiệu

Gan là cơ quan quan trọng trong cơ thể, gan có hoạt động tốt hay không phụ thuộc rất nhiều vào chế độ ăn uống. Để nuôi dưỡng gan thật tốt, mọi người cần chú ý lựa chọn những thực phẩm phù hợp, đặc biệt là bữa sáng, bởi đây là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Dưới đây là những món ăn sáng phù hợp để bồi bổ cho gan:

Mật ong với nước ấm

Uống mật ong với nước ấm vào buổi sáng giúp tăng cường trao đổi chất, tốt cho hệ tiêu hóa và tăng khả năng miễn dịch. Hỗn hợp chanh, mật ong và nước ấm có lượng calo rất thấp, không ảnh hưởng đến cân nặng. Mật ong giúp tăng cường mức năng lược của cơ thể và loại bỏ độc tố rất hiệu quả.

Trứng là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng rất cao. Món ăn này có nhiều chất dinh dưỡng và hàm lượng protein nên thường được nhiều người sử dụng để tăng cường sức khỏe, cơ bắp.

trung20230110212950

Trứng cũng là nguyên liệu thực phẩm tốt cho gan. Thành phần dinh dưỡng mà cơ thể nạp từ trứng rất dễ hấp thụ, không tạo gánh nặng cho cơ thể. Nó cũng có lợi cho sức khỏe của gan và cải thiện chức năng giải độc của gan.

Đặc biệt, chất béo trong trứng có thể giúp cơ thể có thể duy trì năng lượng cả ngày. Do đó, trứng là món nên ăn buổi sáng, như vậy, bạn sẽ giảm cảm giác thèm ăn, nguy cơ ăn quá nhiều.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người ăn trứng vào buổi sáng tiêu thụ ít tinh bột hơn trong cả ngày. Trong trứng gà còn có chất chất lecithin quý hiếm, với tác dụng hỗ trợ thanh lọc các chất mỡ có trong cơ thể. Như vậy, loại thực phẩm này cũng hỗ trợ giảm cân và giảm mỡ máu.

Một nguyên nhân nữa khiến trứng trở thành món nên ăn buổi sáng là vì có chứa tới 9 loại axit amin khác nhau hỗ trợ giải phóng serotonin. Đây là chất dẫn truyền thần kinh có vai trò làm thư giãn, cải thiện tâm trạng.

Như vậy, khi ăn trứng trong bữa sáng, bạn sẽ được cải thiện sức khỏe tinh thần, bắt đầu ngày mới với tâm trạng sảng khoái hơn và tránh căng thẳng và lo âu.

Ngoài ra, ăn trứng còn có nhiều tác dụng khác bổ ích đối với sức khỏe như là: tăng cường hệ miễn dịch, rất tốt cho thị lực, da và tóc khỏe lên trông thấy, sức khỏe xương và răng gia tăng, giảm nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ...

khoai20230110213028

Khoai lang có lượng tinh bột chỉ bằng 1/3 so với cơm. Ngoài ra, loại ra loại thực phẩm này còn giàu vitamin B6, C, D, tiền vitamin A, beta-carotene chất xơ, protein, kali rất tốt cho cơ thể.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công