largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Mực khô chỉ 3.000 đồng/con, nhỏ như lá bài, dân nhậu ăn hàng chục con chưa đã

Chỉ cần bỏ ra khoảng 400 nghìn đồng bạn đã có 1kg mực khô mini với khoảng 100 con. Tính ra khoảng gần 4.000 đồng/con. Mức giá khá là dễ chịu!

Mực khô nướng từ lâu vốn là món khoái khẩu của rất nhiều người, đặc biệt là các ông chồng mỗi khi ngồi nhậu với bạn bè. Món mực khô thường chấm với tương ớt. Khi ăn miếng mực ngọt lịm, dai dai, thơm phức, hòa quyện với vị cay nồng của tương ớt.

Empty

Theo khảo sát tại các chợ đầu mối hải sản, đây là mực câu ghe. Loại mực nhỏ này được bán nhiều ở Quảng Ninh, Thanh Hoá hoặc Nghệ An.

Loại mực khô siêu rẻ này được đánh giá ngọt, không có độ bông bằng mực to. Tuy nhiên, mực dai dai uống với bia, dân nhậu ăn cả chục con chưa thấy đã.

2 (1)

Kích thước của loại mực mini chỉ nhỏ như lá bài, mực càng nhỏ thì giá càng rẻ. Với loại 100 con/kg, giá sẽ vào khoảng 400 nghìn đồng, tương đương với 4 nghìn đồng/con. Loại 120 - 130 con/kg, giá chỉ khoảng 3 nghìn đồng/con. Thậm chí, với loại mực cỡ nhỏ 180 con/kg, giá chỉ hơn 2 nghìn đồng/con. Loại mực này chỉ bé bằng 3 ngón tay.

Empty

Qua chia sẻ

Empty
Empty

Chính vì rẻ được nhiều lại chất lượng nên loại mực này được nhiều quán nhậu, chị em văn phòng săn lùng về phục vụ chồng con. Ngoài nướng ăn trực tiếp, chị em nội trợ còn trổ tài khéo tay hay ăn với các món rán, rim me, rim tỏi ớt, rim chia ngọt, sa tế…

Empty

Mặc dù mực khô mini giá rẻ được rao bán tràn lan trên các diễn đàn, sàn thương mại điện tử, chợ mạng nhưng để chọn được mực ngon thì không phải bà nội trợ nào cũng thông tỏ.

Bạn nên chọn mực còn nguyên phấn trắng trên bụng, lưng phải hồng và những chấm đen mờ thể hiện đúng với da của mực, mùi không tanh hay dính ướt tay. Mực khô ngon khi nướng lên, xé ra thịt bên trong cũng hồng nhạt và dẻo, dai, không vụn.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công