largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Ngày vía Thần Tài, mua bao nhiêu vàng để lộc đầy nhà?

Hàng năm, cứ tới ngày vía Thần Tài, người dân lại xếp hàng mua vàng để cầu tài lộc, sung túc cho bản thân và gia đình. Ngày vía Thần Tài năm nay rơi vào ngày 21/2 dương lịch, tức vào ngày Chủ nhật. 

Từ lâu, người dân đã có quan niệm mua vàng, sắm sửa lễ cúng Thần Tài vào ngày mùng 10 tháng Giêng sẽ mang đến nhiều thuận lợi trong công việc làm ăn. Trong năm mới, bất kì ai cùng muốn công việc của mình được thuận buồm xuôi gió, gặp nhiều may mắn. 

Tuy nhiên, không ít người thắc mắc về những vấn đề liên quan đến việc mua vàng trong ngày này, như nên mua vàng Tây hay vàng Ta mới là đúng?

Theo các chuyên gia, nếu mua để sử dụng thì bạn nên chọn vàng tây còn nếu muốn mua để cất đi, để dành nên chọn vàng ta. Nếu muốn kết hợp cả hai mục đích bạn có thể chọn charme con giáp hoặc nhẫn kim tiền vàng ta. Nếu như điều kiện tài chính không nhiều bạn có thể chọn nhẫn kim tiền vàng tây để vừa tiết kiệm chi phí vừa có thể sử dụng, lấy may mắn.

mua-vang-ngay-via-than-tai-16136102330981130347635

Nên mua bao nhiêu vàng trong ngày Thần Tài là đủ?

Vàng được mua trong ngày vía Thần Tài là biểu tượng cho sự may mắn nên người mua cũng không cần quá câu nệ về số lượng. Theo các chuyên gia phong thuỷ thì người dân có thể lựa chọn số lượng vàng mua vào tuỳ theo tình hình và khả năng tài chính của bản thân. 

Xét về mặt kinh tế, giá vàng trong ngày này thường tăng đột biến so với ngày thường. Vì vậy bạn cũng không nên mua quá nhiều, chỉ nên dừng lại ở tính chất tượng trưng mà thôi. Thông thường, những người có nhu cầu thì có thể mua vàng trang sức để đeo hoặc mua vàng 0,5 - 1 chỉ, vàng miếng 2 chỉ hoặc nhẫn trơn. Vàng 1 chỉ mang ý nghĩa là Lộc, 2 chỉ là Phát và 5 chỉ có ý nghĩa là Tài.

Ngày Thần Tài không quan trọng mua nhiều hay ít, chỉ cần một chút cũng là lấy may cho một năm mới khởi sự hưng thuận.

Hiện tại, dù ngày vía Thần Tài đang cận kề nhưng giá vàng trong nước lại chịu áp lực giảm giá,do giá vàng thế giới liên tục giảm sâu trong vài tuần trở lại đây. Tuy nhiên, giá vàng trong nước vẫn đang đắt hơn tới 7,4 triệu đồng/lượng so với vàng quốc tế.

Thông thường vào dịp này người dân sẽ xếp hàng từ sớm tại các cửa hàng vàng, tạo ra cảnh tượng đông đúc. Tuy nhiên năm nay ngày Thần Tài lại rơi vào đúng thời điểm dịch Covid - 19 đang diễn biến phức tạp nên việc tụ tập đông người cũng bị hạn chế. Dù mua vàng vía Thần Tài nhưng việc bảo vệ sức khoẻ của bản thân cũng là rất quan trọng trong thời điểm này!

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công