largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Ngoài muối tôm, Bánh tráng phơi sương Trảng Bàng, Tây Ninh còn món đặc sản nào?

Tây Ninh là nơi hội tụ những khung cảnh thiên nhiên hấp dẫn của núi rừng và biển hồ. Bên cạnh đó, nơi đây còn có những món ăn siêu hấp dẫn có thể bạn chưa biết.

Bò tơ Tây Ninh

Bò tơ được chăn thả tự do trên những đồng cỏ xanh mướt, chủ yếu nuôi để lấy thịt.

Empty

Bò tơ Tây Ninh “gây mê” thực khách bởi chất thịt mềm, nhưng không bở, thơm thoang thoảng mùi sữa và có vị ngọt tự nhiên nên được rất nhiều người ưa chuộng.

Empty

Với nguồn thịt bò tơ phong phú, người ta có thể chế biến ra nhiều món ăn khác như: bò tơ xốt chanh dây, nhúng mắm, lẩu bò tơ chua ngọt, bò tơ nướng y, bò nướng mọi… Mỗi món ăn dù làm theo công thức gì thì hương vị mà nó mang lại cũng đều ấn tượng.

Thằn lằn núi Bà Đen

Thằn lằn núi Bà Đen được ví như đặc sản độc lạ ở Tây Ninh. Để bắt được thằn lằn về chế biến, người dân nơi đây phải leo núi, dùng mồi để câu chúng trong những hốc đá cheo leo.

Empty

Loại thằn lằn được nhắc đến trong món ăn đặc sản này thuộc họ tắc kè, đuôi màu nâu nhạt, lưng có vạch trắng. Thằn lằn núi sau khi bắt, được mổ bụng, sơ chế sạch sẽ rồi chiên giòn. Khi ăn, thực khách có thể cuốn với đọt cóc, đọt rau nhái và mấy thứ rau thơm khác và chấm mắm me.

Ngoài món thằn lằn núi chiên giòn, người Tây Ninh còn chế biến ra nhiều món ngon khác như băm nhỏ xào với tiêu xanh ăn kèm lá lốt và bánh tráng Tây Ninh hay nấu cháo với đậu xanh… Mỗi cách chế biến đều mang đến hương vị thơm ngon riêng.

Cre: thucthan

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công