largeer

Share This Post

SG247

Người mẹ một mình nuôi các con mắc bệnh hiểm nghèo

Bao năm nay, một mình chị Trần Thị Thiện (SN 1977, ở thôn 8 Tầm Hưng, thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận) tự mình xoay xở nuôi dưỡng cho ba người con, trong đó con trai cả bị bại não bẩm sinh và con trai út bị suy thận đã ở giai đoạn cuối.

Những ngày này, chị Thiện đang cùng con trai út là Lê Trình Đông Nhật (SN 2013) điều trị suy thận giai đoạn cuối ở Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.Hồ Chí Minh do bị kháng thuốc. 3 năm trước, bé Nhật được phát hiện bị hội chứng suy thận khiến mặt mày phù nề, phải điều trị bằng thuốc từ đó tới nay.

2

Chị Thiện tâm sự, chị và chồng ly hôn, một mình chị nuôi 3 người con. Vì hoàn cảnh khó khăn, chị chỉ có thể vừa đi làm việc lặt vặt kiếm tiền vừa chăm sóc cho anh trai của Nhật (năm nay đã 17 tuổi) bị bại não bẩm sinh nên phải gửi Nhật và chị gái của bé (10 tuổi) vào chùa từ năm 2015. Thời điểm bé Nhật được phát hiện bị bệnh, chị Thiện đang nằm viện điều trị chứng bệnh rối loạn tiền đình. Còn hiện giờ, chị đã đón cả hai chị em Nhật về nhà.

Để có thể yên tâm chăm sóc cho Nhật ở bệnh viện, chị Thiện gửi con trai lớn và con gái thứ nhờ người thân ở quê trông nom. Người con trai cả thì ở với bà ngoại năm nay đã 75 tuổi, còn con gái ở nhờ nhà cậu mợ. Mọi người ai cũng khó khăn nên không thể giúp đỡ được gì nhiều cho chị Thiện.

Những ngày ở bệnh viện, mẹ con chị Thiện may mắn được bệnh viện hỗ trợ tặng phiếu ăn 2,5 triệu đồng. Tiền điều trị của bé Nhật, chị Thiện nói cũng chưa biết chính xác là hết bao nhiêu, nhưng để có thể chi trả được với chị là điều vô cùng khó khăn. “Tôi không có tiền, phải đi vay mượn. Nhưng giờ vay nhiều quá, người ta nói nhà tôi không có ai đi làm để trả nợ nên không cho vay mượn nữa” - chị Thiện bộc bạch.

Mọi sự giúp đỡ cho hoàn cảnh của chị Trần Thị Thiện xin liên hệ SĐT: 0845 579 868. Hoặc chuyển khoản: 1018093209 - Ngân hàng Vietcombank, chi nhánh Tân Định.

Nguồn: https://laodong.vn/tam-long-vang/ld-21004-nguoi-me-mot-minh-nuoi-cac-con-mac-benh-hiem-ngheo-869187.ldo

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công