largeer

Share This Post

SG247

Nhóm giang hồ Đồng Nai nhận hàng chục triệu đồng 'bảo kê' hút cát

Dọa nạt, đòi chung tiền bảo kê hoạt động hút cát cho công trình trên địa bàn, nhóm người ở Biên Hòa bị bắt sau khi vừa nhận 80 triệu đồng từ chủ doanh nghiệp.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đang phối hợp với Công an Biên Hoà bắt khẩn cấp Mai Vũ Lộc (42 tuổi, ngụ phường An Hòa, Biên Hòa), Lê Văn Tấn (36 tuổi) và Trịnh Hoàng Phước (38 tuổi, cùng ngụ xã Long Hưng, Biên Hòa) và Nguyễn Tiến Đạt (36 tuổi, ngụ huyện Bắc Tân Uyên, Bình Dương) về tội cưỡng đoạt tài sản.

Các nghi can này bị tố cáo có hành vi đe dọa, dùng vũ lực, uy hiếp tinh thần của chủ doanh nghiệp khai thác cát phải chung tiền bảo kê mới được bơm hút cát xây dựng các công trình, dự án trên địa bàn xã Long Hưng, thành phố Biên Hoà. Nếu không sẽ bị bọn chúng cản trở hoạt động làm ăn, thậm chí hành hung.

Mai Vũ Lộc (trái) cùng đồng phạm. Ảnh: VŨ HỘI.

Mai Vũ Lộc (trái) cùng đồng phạm. Ảnh: VŨ HỘI.

Qua điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định, Phước, Đạt, Tấn và Lộc đã nhiều lần gọi vào số điện thoại của anh NHL là người trúng thầu chuyên cung cấp cát xây dựng cho dự án AquaCity tại xã Long Hưng. Nội dung là chửi bới, đe dọa, yêu cầu phải chi tiền bảo kê, nếu không sẽ bị ngăn cản không cho bơm cát và hành hung.

Manh động hơn, các đối tượng này đã đến trực tiếp gặp các công nhân của anh L. đang vận hành máy bơm cát lên công trình, đe dọa, bắt công nhân ngừng bơm cát. Đồng thời chúng yêu cầu anh L. phải gặp nhóm Lộc, Phước, Đạt, Tấn để thoả thuận, giao tiền bảo kê.

Do lo sợ đến tính mạng của công nhân và ảnh hưởng đến việc làm ăn, ngày 6-3, anh L. đã chuyển khoản số tiền 20 triệu đồng cho nhóm này.

Nhóm Lộc không dừng lại, mà tiếp tục gọi điện hăm dọa anh L. phải chi tiền bảo kê, bình quân mỗi mét khối cát 8.000 đồng.

Hung khí công an khám xét thu giữ. Ảnh: VŨ HỘI.

Hung khí công an khám xét thu giữ. Ảnh: VŨ HỘI.

Trưa 26-3, anh L. đến quán cà phê Mộc tại xã Long Hưng để gặp Lộc, Phước, Đạt thỏa thuận về số tiền bảo kê phải đưa. Khi Phước vừa nhận số tiền 80 triệu đồng từ tay anh L. thì công an ập vào bắt quả tang. Khám xét nơi ở của các nghi can, công an thu giữ 3 mã tấu, 1 dao tự chế và nhiều sổ sách ghi chép chứng minh việc bảo kê bơm hút cát. Riêng Lộc từng có 4 tiền án về tội cưỡng đoạt tài sản và cố ý gây thương tích.

Vụ án đang được Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Công an Biên Hoà tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo PLO

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công