largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Những sai lầm khi điều trị sẹo rỗ không phải ai cũng biết

Điều trị sẹo rỗ là quá trình đòi hỏi sự kiên nhẫn, tìm hiểu kỹ càng và phù hợp khoa học. Tuy nhiên, không phải ai cũng nhận ra những sai lầm cơ bản khi thực hiện quá trình này.

Dù đã tìm đủ mọi cách để “tống” sẹo lõm ra khỏi làn da, nhưng mãi vẫn không thấy kết quả? Dù đã tuân thủ quá trình điều trị một cách khoa học nhưng "sẹo vẫn hoàn sẹo"? Có lẽ khi thực hiện, bạn đã vô tình mắc phải những sai lầm sau: 

1. Lập tức làm đẹp ngay sau khi trị sẹo 

Làn da sau khi trị sẹo rất cần thêm thời gian để “nghỉ dưỡng”, nên bạn cần phải chờ khoảng 4 - 6 tuần cho da phục hồi và mịn, đẹp trở lại chứ không phải sử dụng mỹ phẩm làm đẹp liền khi vừa trị sẹo xong đâu nhé.

Những sai lầm khiến điều trị sẹo rỗ mãi không khỏi

Những sai lầm khiến điều trị sẹo rỗ mãi không khỏi

Đặc biệt, với những công việc đòi hỏi việc tiếp xúc với mỹ phẩm, make up nhiều, cần hạn chế tối đa và trước mỗi lần make up nên đắp mặt nạ dưỡng da cho da được khỏe nhất. 

Sử dụng liên tục mỹ phẩm ngay sau khi trị sẹo

Sử dụng liên tục mỹ phẩm ngay sau khi trị sẹo

2. Qúa lạm dụng mỹ phẩm mà bỏ qua các phương pháp tự nhiên 

Bạn chỉ chăm chú vào các loại mỹ phẩm, phương pháp làm đẹp từ công nghệ nhưng lại bỏ quên nguồn nguyên liệu từ nhiên nhiên. Điều này chỉ làm cho vết sẹo rỗ càng khó coi mà thôi.

Tăng cường bổ sung vitamin C, A, chất xơ để làn da sáng khỏe, ngăn ngừa vết thâm và trị dứt điểm sẹo rỗ. 

Bỏ qua rau củ từ tự nhiên

Bỏ qua rau củ từ tự nhiên

3. Chế độ ăn uống không hợp lý 

Những vết thâm sẹo sau một thời gian sẽ mờ dần do làn da luôn sản sinh Collagen để phục hồi. Tuy nhiên, việc sản sinh quá nhiều hoặc quá ít Collagen cũng ảnh hưởng khá nhiều tới việc phục hồi của làn da. Nếu như quá nhiều, vết sẹo có thể trở thành sẹo lồi. Còn quá ít thì vùng da bị thương có thể tạo ra vết sẹo lõm.

Khi điều trị sẹo, không nên ăn các loại thực phẩm như rau muống, trứng gà, đồ nếp, đồ cay nóng, thịt bò, chúng sẽ làm vết sẹo lâu khỏi hơn và sắc tố da thâm hơn. 

Chế độ ăn kiêng có sự sai lệch

Chế độ ăn kiêng có sự sai lệch

4. Các sản phẩm trị sẹo không phù hợp 

Đừng vì ham rẻ, mà lựa chọn các loại kem trị sẹo không rõ nguồn gốc, kém chất lượng để sử dụng. Điều này sẽ không hề tốt đến vết sẹo của bạn, mà còn gây kích ứng, tích tụ chất độc cho da.Do đó, bạn cần phải đọc kỹ thông tin sản phẩm về nguồn gốc và chất lượng trước khi quyết định chọn mua tuýp kem trị sẹo cho riêng mình, để đem lại kết quả điều trị sẹo lõm nhanh chóng, an toàn nhé.

5. Không dùng kem chống nắng 

Đây là một trong những sai lầm mà bất cứ ai cũng thường xuyên mắc phải, khiến tình trạng sẹo nặng nề bởi do thói quen sờ tay lên sẹo, không làm sạch da mặt ngay sau khi sử dụng mỹ phẩm hằng ngày…

Bỏ qua kem chống nắng

Bỏ qua kem chống nắng

Thậm chí, nếu bạn không thoa kem chống nắng bảo vệ cho da, và để da tiếp xúc trực tiếp quá lâu dưới ánh nắng mặt trời, sẽ làm tăng sinh hắc sắc tố melanin, khiến cho vết sẹo trở nên tối màu và thâm đen nặng hơn, trông sẽ rất xấu xí.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công