largeer

Share This Post

SG247

Nữ hiệu trưởng lên tiếng vụ clip phụ huynh chen lấn, nhảy rào xin học mẫu giáo cho con

Ngày 6/8, mạng xã hội Facebook lan truyền clip dài gần 1 phút ghi lại hình ảnh đám đông chen lấn, xô đẩy, thậm chí nhảy cả qua tường để vào một trường mẫu giáo.

Theo tìm hiểu, vụ việc diễn ra tại Trường Mẫu giáo Duy Hải (xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam).

Hiệu trưởng Đỗ Thị Yến xác nhận, sự việc trên xảy ra vào sáng 5/8 khi trường tổ chức tuyển sinh trẻ 3 tuổi.

Bà Yến thông tin, năm học 2022-2023, có 100 chỉ tiêu với lớp 3 tuổi, chia thành 4 lớp ở 2 điểm trường.

Tuy nhiên, phụ huynh vì muốn cho con vào trường điểm chính nên đã đứng đợi để được nộp hồ sơ sớm. Khi cổng mở thì việc chen lấn diễn ra.

Hiện điểm trường chính đã tuyển đủ, điểm trường phụ (điểm trường An Lương) đang thiếu khoảng 10 trẻ.

19

"Tại điểm trường An Lương gồm 3 thôn, chúng tôi đã tuyển được 39/50 em. Chúng tôi đang vận động phụ huynh đưa con đến điểm trường phụ”, bà Yến nói.

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Duy Xuyên - ông Nguyễn Hữu Sáu cho hay, đã nắm bắt được thông tin vụ việc trên, phụ huynh chen nhau để mong muốn con mình được học ở điểm trường chính.

“Tại điểm trường chính, cơ sở vật chất ổn định hơn nên phụ huynh mong muốn con mình học ở đây. Chúng tôi đã làm việc với hiệu trưởng để tránh tình trạng này tái diễn.

Một trong những phương án chúng tôi đặt ra đó chính là kéo dài thời gian tuyển sinh, để phụ huynh không còn tụ tập trong một ngày như hiện tại”, ông Sáu nói.

Ông Sáu thông tin thêm, theo kế hoạch tuyển sinh của trường sẽ có 14 lớp, Phòng GD&ĐT đã duyệt đủ 14 lớp dựa trên số biên chế hiện có.

Còn Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam - ông Thái Viết Tường cho biết, sau vụ việc này, Sở sẽ phổ biến, đồng thời giải thích, tuyên truyền cho người dân hiểu rõ hơn về việc học của các trẻ được phân bổ đều, không phải chỉ tập trung vào một điểm chính.

Theo tìm hiểu, năm học 2022-2023, trường Mẫu giáo Duy Hải tuyển bốn lớp 3 tuổi ở hai điểm trường (Tây Sơn Đông và An Lương), mỗi lớp 25 em. Số lượng chỉ tiêu có hạn, trường cũng không nhiều giáo viên mà số lượng trẻ 3 tuổi trên địa bàn xã đông. Theo bà Yến, đây là nguyên nhân khiến phụ huynh lo lắng, muốn đăng ký được cho con.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công