largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Phát hiện một đường dây pha chế xăng giả vừa bị phát hiện ở Vũng Tàu

Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá đường dây làm xăng dầu giả quy mô lớn. Đây được coi là vụ “Trịnh Sướng” thứ hai.

Cơ quan chức năng phát hiện hơn 70.000 lít hóa chất, xăng A95, bột tạo màu… dùng để pha chế xăng giả tại một kho hàng ở TP. Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Thông tin từ một lãnh đạo Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (Thanh Niên Online) trong ngày 5/11 cho biết, các đơn vị nghiệp vụ đang làm việc với 5 người liên quan để làm rõ đường dây pha chế xăng giả tại một kho hàng ở TP. Vũng Tàu.

xang

Được biết, vào khoảng 01h00 ngày 31/10, các trinh sát Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bất ngờ ập vào một kho hàng trên đường Phước Thắng (P. 12, TP.Vũng Tàu). Tại đây, các trinh sát đã phát hiện có nhiều người đang có hành vi pha chế xăng giả. Ngay thời điểm kiểm tra, những người trong kho hàng đang bơm 2.000 lít xăng giả lên xe bồn mang BKS: 84C - 033.72 do Nguyễn Minh Chiến (25 tuổi, quê Trà Vinh) điều khiển.

Không chỉ có vậy, các trinh sát còn thống kê được có khoảng 70.000 lít hóa chất lỏng (nghi xăng giả), bột tạo màu để tạo thành xăng A95, E5, chất tonuene, các dụng cụ, phương tiện dùng để pha chế xăng giả… tại kho hàng này.

Làm việc với cơ quan chức năng, 5 người tại kho hàng nói trên cho biết: xăng giả thường được pha theo tỉ lệ bảy phần xăng thật trộn với ba phần hóa chất là chất "toluene" và chất tạo màu.

chất tạo màu

chất tạo màu

Hai hóa chất này được mua tại chợ Kim Biên, TP.HCM và thị xã Phú Mỹ và từ đầu tháng 9 đến khi bị phát hiện, đường dây này đã nhiều lần pha trộn làm xăng giả và bước đầu Lê Văn Nguyên khai nhận đã bán xăng giả cho khách hàng ở Thuận An (Bình Dương) và Đồng Nai.

Hiện BĐBP tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Nguyễn Văn Nhân, đồng thời tạm giữ tang vật, phương tiện, các loại giấy tờ để tiếp tục điều tra, làm rõ. đã thực hiện pha chế xăng giả từ tháng 9/2020 đến lúc bị lực lượng Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bắt quả tang. Số lượng xăng giả được đưa đi tiêu thụ tại Đồng Nai, Bình Dương, Trà Vinh.

Kho hàng này của Công ty TNHH TM vận tải xăng dầu 89 (trụ sở tại TP.Vũng Tàu). Người chỉ đạo pha chế xăng giả là giám đốc của Công ty TNHH TM vận tải xăng dầu Minh Nguyên (trụ sở tại Q.7, TP. HCM).

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công