largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Phát hiện phương tiện vận chuyển lợn chết đi tiêu thụ ở Quảng Trị

Cơ quan chức năng phát hiện trên xe đang vận chuyển 2 con lợn có trọng lượng ước tính khoảng 200kg đã chết từ Lao Bảo về Khe Sanh để đưa đi tiêu thụ.

Theo đó, vào lúc 6h ngày 9/6, lực lượng chức năng kiểm tra và phát hiện chiếc xe tải mang biển kiểm soát 74A.027.12 do ông Trần Trọng Thu (trú tại thị trấn Khe Sanh, Hướng Hóa) điều khiển từ hướng Lao Bảo về Khe Sanh vận chuyển lợn đã chết để tiêu thụ. Ông Thu khai nhận đã mua số lợn chết nói trên tại Lao Bảo và vận chuyển về Khe Sanh bán kiếm lời.

lon

Làm việc với cơ quan chức năng, tài xế Thu không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh được nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa.

Với hành vi vận chuyển động vật chết không bảo đảm yêu cầu vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm để kinh doanh gây nguy hại đến sức khỏe của người dân, lực lượng chức năng ra quyết định tiêu hủy số heo trên theo quy định. Đồng thời, Đội QLTT số 2 ra quyết định phạt hành chính ông Trần Trọng Thu số tiền 10.000.000 đồng về hành vi vi phạm nêu trên.

tieuhuy

Được biết, thời gian qua, do khan hiếm nguồn cung dẫn đến giá thịt lợn tăng cao nên nhiều thương lái đã buôn bán, nhập lậu lợn từ nước ngoài qua các đường tiểu ngạch ở Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo về nội địa để tiêu thụ. Trước tình hình đó, các lực lượng chức năng ở Hướng Hóa đã tăng cường công tác kiểm soát, ngăn chặn lợn thẩm lậu. Riêng từ tháng 3/2020 đến nay, lực lượng chức năng đã phát hiện hơn 30 vụ buôn lậu lợn trái phép, tiêu hủy khoảng 9 tấn lợn hơi, số tiền xử phạt vi phạm hơn 500 triệu đồng.

Thịt lợn là một trong những thực phẩm chủ yếu trong bữa cơm của người dân Việt. Tuy nhiên, hiện nay có không ít đối tượng vì lợi nhuận đã phù phép "thịt lợn bẩn" thành thịt sạch bằng cách tẩm ướp đẫm hóa chất để lấn át mùi hôi thối.

Do đó, để tránh mua "thịt lợn bẩn", người tiêu dùng hãy lựa chọn mua thịt ở những cơ sở uy tín, có đóng dấu kiểm dịch rõ ràng của cơ quan chức năng.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công