largeer

Share This Post

Pháp Luật

Quảng Trị: Khởi tố vụ án 'Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài'

Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận, đã nhiều lần tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép qua Lào, trong thời điểm các cửa khẩu đều đóng cửa, do dịch COVID-19.

Ngày 5/8, theo thông tin từ Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Quảng Trị, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Cao Xuân Trường (47 tuổi, trú tại khu phố 2, thị trấn Khe Sanh, huyện miền núi Hướng Hóa, Quảng Trị), để điều tra về hành vi “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài.”

Các quyết định đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Trước đó, vào ngày 13/7, Công an Lào trao trả 7 công dân Việt Nam, cho các cơ quan chức năng Việt Nam. Vì những người này đã có hành vi nhập cảnh trái phép vào Lào.

Nhận thấy vụ việc có nhiều nghi vấn nên các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Quảng Trị đã vào cuộc điều tra.

Đến tối 27/7, Tổ công tác Công an tỉnh Quảng Trị phối hợp với Công an huyện Hướng Hóa, phát hiện Cao Xuân Trường cùng với Hồ Tằng (48 tuổi) và Hồ Dài (25 tuổi), là hai bố con, trú tại tại xã Tà Riệp, huyện Sa Muội, tỉnh Salavan (Lào), đang ở nhà của Cao Xuân Trường để chuẩn bị đưa Nguyễn Quốc Sỹ (36 tuổi, trú tại xã Đức Thủy, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh), xuất cảnh trái phép qua Lào với giá 1,2 triệu đồng.

Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận, đã nhiều lần tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép qua Lào, trong thời điểm các cửa khẩu đều đóng cửa, do dịch COVID-19.

Việc kịp thời khởi tố vụ án “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài,” đã góp phần rất quan trọng vào việc ngăn chặn, phát hiện và xử lý các trường hợp xuất, nhập cảnh trái phép; qua đó vừa tăng cường phòng, chống dịch COVID-19, vừa đảm bảo tình hình an ninh trật tự khu vực biên giới Việt Nam-Lào.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công