largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Sự kết hợp hài hòa giữa cà rốt cùng các loại rau củ giúp món salad kosambari thanh mát, hỗ trợ giảm cân nhanh chóng

Salad được coi là món ăn phổ biến cho những người muốn giảm cân. Bạn có thể kết hợp tuỳ ý những loại rau củ theo sở thích để làm món salad.

Kosambari là món salad truyền thống của Karnataka (Ấn Độ). Món ăn này được chế biến từ đậu xanh, dừa nạo, cà rốt, dưa chuột, cùng với một số gia vị khác đi kèm. Ngoài bữa ăn thông thường, món ăn này còn được phục vụ trong các lễ hội, đám cưới. Salad kosambari có nhiều cách chế biến khác nhau, nhưng chủ yếu được biết đến với món salad.

Empty

Theo NDTV, đây là món ăn ngon, giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Dưới đây là những điều cần biết về món salad kosambari dành cho người có mong muốn giảm cân.

Dưới đây là các thành phần chính và công dụng của món salad:

- Đậu xanh: Đậu xanh chứa nhiều protein, chất xơ không hòa tan giúp bạn no nhanh. Không chỉ vậy, đậu xanh có hàm lượng kali, sắt cao, giúp duy trì năng lượng. Đậu xanh được biết đến với công dụng cải thiện sức khỏe tiêu hóa, tim mạch, lưu thông máu.

Cà rốt, dưa chuột, dừa nạo là những thành phần không thể thiếu của món salad ít calo này. Ảnh: iStock.

Cà rốt, dưa chuột, dừa nạo là những thành phần không thể thiếu của món salad ít calo này. Ảnh: iStock.

- Dưa chuột: Trên thực tế, 100 g dưa chuột chỉ chứa khoảng 16 calo. Nguyên liệu này giúp món salad thêm tươi mát, giảm nhiệt lý tưởng. Hàm lượng nước cao có trong dưa chuột giúp bạn tràn đầy năng lượng, giảm cân hiệu quả.

- Cà rốt: Đây là thực phẩm chứa ít calo, thích hợp cho những người đang trong chế độ ăn kiêng. Hàm lượng chất xơ cao trong cà rốt giúp chống lại cơn đói, ngăn ngừa táo bón, duy trì mức cholesterol ổn định.

- Dừa: Là loại thực phẩm ít carbs, chứa nhiều chất béo trung tính chuỗi trung bình (MCT). Đây là loại chất béo giúp đốt cháy mỡ nhanh chóng, cung cấp năng lượng cho cơ thể, phát triển trí não. Bên cạnh đó, dừa giúp tăng cường trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

- Mù tạt: Thực phẩm dễ mua, khá phổ biến trên thị trường. Mù tạt chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng, tăng cường trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân. Bên cạnh đó, chúng còn có đặc tính chống oxy hóa, chống viêm.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công