largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Tắm nước lá mùi già ngày cuối năm, không phải ai cũng có thể dùng

Cứ đến đêm 30 Tết, nhà nhà vẫn có thói quen nấu nước lá mùi già để tắm với mong ước xua tan, gột sạch mọi vận hạn đen đủi của năm cũ, mang đến những may mắn, niềm vui trong năm mới. Thậm chí, có nhiều người mua lá mùi về đun ngày tất niên để xông nhà, cầu mong tài lộc cho năm mới.

Tắm nước mùi già không chỉ mang mong ước tốt đẹp mà còn rất tốt cho sức khỏe. Bởi theo lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Phó Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội), trong Đông y, rau mùi ta có vị cay, tính ôn, thơm, có thể sử dụng tất cả các bộ phận để làm thuốc.

mui

Theo đó, hương thơm của rau mùi có tác dụng chống mệt mỏi, tác dụng lưu thông khí huyết, giải toả căng thẳng thần kinh, phục hồi sức khỏe, cơ thể luôn tỏa mùi hương. Rau mùi có ích cho những người bị suy nhược thần kinh, trầm cảm, đau nhức nửa đầu, căng thẳng, làm dịu cơn đau cơ. Tuy nhiên, không phải cứ thấy tốt cho sức khỏe là nhà nhà đua nhau tắm, người người đua nhau tắm đâu. Bởi nó sẽ gây hại cho những người đang mắc bệnh liên quan đến da như: viêm da cơ địa, da trầy xước, bong tróc da, nhiễm trùng da… đấy!

Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng tắm nước lá mùi càng đậm đặc càng tốt. Đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Ở mức độ vừa phải, hương thơm của mùi già giúp thư giãn nhưng nếu ở dạng đậm đặc có thể phản tác dụng, gây khó chịu cho chính bạn.

Ngoài ra, trong rau mùi già có thể nhiễm thuốc bảo vệ thực vật, thuốc trừ sâu... nên hãy rửa thật kỹ, thật sạch loại rau sau đó đun kỹ. Phòng bệnh hơn chữa bệnh mọi người nhé!

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công