largeer

Share This Post

SG247

Thiếu úy lao xe công vụ vào người dân, lãnh đạo huyện Cẩm Mỹ “không quan tâm”

Trước đó một clip được chia sẻ nhiều trên MXH đã ghi lại cảnh CSGT lao thẳng xe công vụ vào người dân trên lề đường thuộc Hương lộ 10, huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai. Vụ việc đã khiến đông đảo người dân vô cùng bức xúc vì cán bộ thi hành công vụ hành xử như côn đồ, tuy nhiên cho đến nay, lãnh đạo huyện Cẩm Mỹ vẫn im lặng, trốn tránh coi như chưa có gì xảy ra.

Xảy ra xung đột với người dân khi xác định lỗi chạy xe ngược chiều trên lề đường thuộc Hương lộ 10 ((huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai), một cảnh sát giao thông đã lái xe công vụ lao thẳng vào người dân. Sự việc được vợ nạn nhân quay lại và đăng tải trên mạng xã hội gây bức xúc dư luận. Là thông tin mà ngaynay.vn thông tin thông qua bài viết - Đồng Nai: CSTT huyện Cẩm Mỹ lao xe công vụ vào người dân, lãnh đạo huyện thờ ơ né tránh

Theo bài báo của tác giả Xuân Thời chia sẻ thì chiều ngày 13/7 hai vợ chồng anh chị Nguyễn Thị Phương Th. Nguyễn Xuân Q. có dừng xe bên lề đường để đi vệ sinh thì bị mô tô công vụ của Thiếu uý cảnh Trật tự (CSTT) Nguyễn Xuân Anh chặn đầu xe, yêu cầu kiểm tra giấy tờ.

Anh Th. đã phản ứng việc cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ nhưng không chào người dân và thắc mắc lý do bị kiểm tra giấy tờ  thì được Thiếu uý Nguyễn Xuân Anh trả lời, anh Th. phạm lỗi chạy xe ngược chiều trên lề đường.

1

Ngay sau đó, Thiếu uý Nguyễn Xuân Anh đã rút chìa khóa xe của vợ chồng anh Q. Đôi bên giằng co, lời qua tiếng lại, anh Q. bị Thiếu uý Nguyễn Xuân Anh đạp ngã xuống cỏ. Đáng nói hơn, Thiếu uý Xuân Anh còn có hành động bóp cổ anh Q. sau đó rời đi.

Chị Th. cho biết thêm, hai vợ chồng chị đã phải dắt xe hơn 1km mới tìm ra tiệm sửa xe, nhờ thợ nối tạm dây điện để trở về nhà.

Thấy chồng bị hành hung, chị Th. đã dùng điện thoại quay lại và đăng tải lên mạng xã hội. Đoạn clip ngay khi đăng tải đã khiến nhiều người bức xúc lẫn phẫn nộ về cách hành xử thiếu chuẩn mực và đầy bạo lực của một chiến sĩ cảnh sát khi làm nhiệm vụ.

Ngay sau đó, có người gọi điện cho chị Th., tự xưng tên Hải và là đồng nghiệp với Thiếu uý Nguyễn Xuân Anh xin chị Th. xoá clip. Chị Th. trả lời sẽ xoá, với điều kiện Thiếu uý Nguyễn Xuân Anh phải xin lỗi chồng chị. Nhưng chỉ hơn 1 giờ sau đó, tài khoản faceboook của chị Th. đã bị khoá.

Chị Th. cho biết thêm “tôi không biết tìm công lý ở đâu, CSTT xem mạng chồng tôi như cỏ rác, bây giờ điều vợ chồng tôi cần là một lời xin lỗi, nhưng họ lại tìm cách để facebook tôi bị khoá nhằm che lấp sai trái của họ”.

Chiều ngày 14/7, phóng viên Ngày Nay đã liên lạc với Trung tá Trần Minh Phương, (Phó Công an huyện Cẩm Mỹ, phụ trách giao thông) qua điện thoại, Trung tá Phương cho biết: “Chúng tôi đã xem đoạn video, lãnh đạo công an huyện sẽ họp, cho xác minh và sẽ cho anh biết nội dung cụ thể”. Trung tá Trần Minh Phương cũng hẹn với phóng viên vào ngày hôm sau (15/7) để trao đổi cụ thể hơn về vụ việc.

Tuy nhiên, sáng 15/7, khi phóng viên đến trụ sở công an huyện, sau khi chờ đợi thì được biết, đồng chí Trần Minh Phương và các lãnh đạo đều đi vắng, trực ban không nắm thông tin.

Tiếp tục tìm đến tòa nhà Đội Xử lý Giao thông huyện Cẩm Mỹ xin trao đổi thông tin vụ việc thì được trả lời “không có hẹn trước thì không tiếp”. Phóng viên gọi liên tục nhiều cuộc điện thoại để hẹn gặp, trao đổi vụ việc thì không ai nhấc máy.

PV đã tìm đến UBND huyện Cẩm Mỹ để phản ánh vấn đề nhưng không gặp được lãnh đạo huyện. Qua trao đổi qua điện thoại với ông Trần Văn Chiến (Chủ tịch UBND huyện) thì trả lời rằng chưa ai hay biết vụ việc, ông sẽ tìm hiểu và có câu trả lời ngay. Nhưng cho đến hôm nay (16/7), Chủ tịch UBND huyện Cẩm Mỹ vẫn im lặng.

Một vụ việc phản cảm, có tính chất nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khoẻ và tính mạng người dân xảy ra trên địa bàn quản lý nhưng các cơ quan chức năng liên quan ở huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai) lại thờ ơ, trốn tránh, ít nhiều đã làm ảnh hưởng đến những nỗ lực chung của ngành công an. Thậm chí làm xấu thêm hình ảnh cán bộ chiến sĩ trong mắt người dân. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc làm rõ vụ việc, xử lý đúng người, đúng tội để có câu trả lời trước người dân thay vì quanh co, né tránh.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công