largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Thịt lợn đắt đỏ, dân văn phòng rủ nhau mua đầu và râu chỉ 35.000 đồng/kg

Để cải thiện bữa cơm thiếu thịt lợn, nhiều bà nội trợ rủ nhau mua chung đầu và râu mực giá rẻ được rao bán trên chợ mạng. Giá của loại đầu và râu mực từ 35.000 đồng/kg trở lên được quảng cáo dai, giòn ngọt thịt tha hồ chiên giòn, nấu canh, xào cay…

Mực sau khi được người dân đánh bắt từ biển, mang đi làm sạch rồi tách phần đầu mực gồm có cả râu mực và đầu mực đem cấp đông, nhưng vẫn đảm bảo được hương vị ban đầu , độ ngon của mực.

Empty

Các loại râu mực, đầu mực và dìa mực tươi giá rẻ đang được rao bán nhộn nhịp và tạo nên cơn sốt với người tiêu dùng. Theo đó, các mặt hàng này được người bán rao giá với giá chỉ từ 35.000đồng trở lên cho mỗi kg. 

Empty

Một tiểu thương ở chợ đầu mối hải sản cho hay, râu mực được người dân vùng biển coi là phần ngon nhất của con mực. Nó là chân của mực dùng để đi lại trên biển và săn bắt mồi nên nó có chứa nhiều nhóm cơ, chất dinh dưỡng và ăn giòn ngon nhất. Hiện râu và đầu mực có giá 55.000đồng/kg, trong khi dìa mực có giá 35.000đồng/kg. Hàng luôn có sẵn với số lượng hàng tấn ở trong kho, nói không với mạ băng.

Empty

Bán đầu và râu mực trên các chợ mạng và diễn đàn, anh M.(Bến Tre) cho biết đây đang là mặt hàng hot với nhiều gia đình và các bà nội chợ hiện nay nên hàng có bao nhiêu bán hết bấy nhiêu.

Anh M. chia sẻ mình chỉ bán hàng đầu và râu mực loại to tầm 6-9 cái/kg. Do đó, giá bán hiện tại là 240.000đồng/kg, cao hơn rất nhiều so với loại đầu, râu mực loại nhỏ đang được nhiều đầu mối đang bán rao bán.

Empty

Sở dĩ có đầu và râu mực bán tách riêng là do thân của con mực được xuất khẩu đi Nhật phục vụ chế biến sushi. Để mua được với mức giá “siêu rẻ” thì yêu cầu với các bà nội trợ phải mua từ 30kg trở lên. Với những đơn hàng đi tỉnh từ 10 đến 20kg, khách sẽ phải trả thêm 5.000đ/kg so với giá bán buôn.

Hiện, đầu và râu mực được rất nhiều người săn lùng vì rẻ lại chất lượng. Theo các tiểu thương, hàng ngày có vài chục đến cả trăm thùng xuất buôn từ Bắc vào Nam phục vụ các thượng đế. Đủ để thấy loại thực phẩm này hút khách thế nào. Chị em nếu chưa biết mua gì thay thế món thịt lợn thì có thể mua đầu và râu mực cải thiện bữa cơm gia đình.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công