largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Thu giữ 600kg thịt vịt đông lạnh nhập lậu từ Trung Quốc

Sáng ngày 10/7, lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện và bắt giữ 600kg thịt vịt đông lạnh nhập lậu từ Trung Quốc.

Trước đó tổ tuần tra kiểm soát của Đồn Biên phòng Hải Hòa phối hợp với tổ công tác phòng, chống dịch Covid-19, tội phạm buôn lậu, xuất nhập cảnh trái phép đã kểm tra ôtô tải BKS 14C-292.25 do lái xe Trần Văn Cối (30 tuổi, trú tại thôn Lục Chắn, xã Hải Sơn, TP. Móng Cái) điều khiển.

1

Qua kiểm tra lực lượng chức năng phát hiện trên xe chở 8 bao tải dứa, bên cạnh xe có 4 bao tải,  mỗi bao chứa 50kg thịt vịt đông lạnh.

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc số thịt vịt đông lạnh này.

2

Cối khai nhận, số thịt vịt đông lạnh trên xe có nguồn gốc từ Trung Quốc được vận chuyển trái phép qua biên giới đưa về Việt Nam và chuẩn được bán ra chợ dân sinh. Hiện số vịt nhập lậu đã bị tịch thu.

Theo ghi nhận, loại vịt đông lạnh của Trung Quốc này được rao bán với mác hàng nội địa, ăn giòn, dai, ngọt thịt, cấp đông cả năm không lo hỏng.

3

Loại vịt đông lạnh được thịt sẵn, bỏ chân và nội tạng, mỗi túi đóng 2 con với trọng lượng 2-2,2 kg/con, được các thương lái đổ sỉ với giá 110.000 đồng/con. Vừa rẻ lại chế biến sẵn nên loại vịt này được các bà nội trợ Việt ưa chuộng, săn lùng mua cả yến về dùng dần.

Tuy nhiên, liệu đây có phải hàng nội địa chuẩn như lời dân buôn quảng cáo hay là vịt thải loại nhập về số lượng lớn gắn mác nội địa để bán giá cao kiếm lời?

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công