largeer

Share This Post

SG247

Thưởng ngoạn cảnh đẹp tại Mũi Kê Gà: Vùng biển hoang sơ nơi có ngọn hải đăng cổ xưa nhất Việt Nam

Cách thành phố Phan Thiết khoảng chỉ hơn một tiếng đi xe, mũi Kê Gà có sức hút khó cưỡng đối với những ai yêu thích vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ. Ngoài biển xanh cát trắng, những bãi đá hình thù kỳ lạ, nơi đây còn nổi tiếng với ngọn hải đăng cao và cổ nhất Việt Nam – Hải đăng Kê Gà.

Mũi Kê Gà nằm tại xã Thuận Quý, huyện Hàm Thuận Nam, cách Phan Thiết khoảng 30km. Trên thực tế, mũi Kê Gà là một hòn đảo nhỏ cách đất liền khoảng 500m với mũi nhô ra có hình dáng giống như chiếc đầu con gà. So với những địa điểm du lịch khác ở Bình Thuận, mũi Kê Gà vẫn còn khá hoang sơ.

Ảnh: @pham.quoc.viet

Ảnh: @pham.quoc.viet

Khác với Mũi Né, Phan Thiết, khu Kê Gà vẫn còn vắng người. Cảnh quan tuyệt đẹp nơi đây sẽ rất lý tưởng để bạn có thể thỏa sức khám phá và chụp hình. Địa điểm tham quan nổi tiếng nhất ở mũi Kê Gà chính là ngọn hải đăng.

Hải đăng Kê Gà là ngọn hải đăng cổ nhất Đông Nam Á, do người Pháp xây dựng và hoàn thiện vào năm 1899. Hải đăng có vẻ đẹp kiến trúc mê hoặc tồn tại cùng thời gian này là mắt biển soi đường cho tàu thuyền qua lại khu vực.

Ngọn hải đăng Mũi Kê Gà sừng sững giữa bầu trời, soi bóng xuống những vũng nước đọng lại trên bờ cát tạo nên hình ảnh tuyệt đẹp. Khi bước chân vào bên trong bạn sẽ không khỏi bất ngờ trước cầu thang hình xoắn ốc dẫn lối lên đỉnh. Leo 183 bậc cầu thang xoáy trôn ốc, lên tới đỉnh của hải đăng, ngắm nhìn toàn bộ cảnh biển bao la mênh mang, sẽ là một cảm giác khó quên đấy.

Sở hữu ngọn hải đăng cổ nhất Đông Nam Á, biển Kê Gà còn mê hoặc du khách bởi các bãi đá lớn màu trắng cùng bãi biển dài, nước xanh ngắt. Những bãi đá trắng đủ hình thù, kích thước rải rác khắp bờ biển phủ rêu phong nằm xem kẽ nhau vô cùng độc đáo. Bao bọc bên ngoài là một bức tường thành của những phiến đá lớn, nhấp nhô như ôm gọn cả mũi Kê Gà vào lòng che chở. Khám phá bãi đá bạn sẽ ngỡ như mình đang lạc vào một “thạch trận” cổ xưa, huyền ảo. Cảnh quan tuyệt đẹp nơi đây là nơi để bạn có thể thỏa sức chụp hình.

Bình minh tuyệt đẹp ở Mũi Kê Gà

Bình minh tuyệt đẹp ở Mũi Kê Gà

Đến với Mũi Kê Gà, du khách có thể trải nghiệm rất nhiều hoạt độn thú vị, hấp dẫn:

+ Ngắm bình minh: Khoảnh khắc tuyệt vời nhất bạn không nên bỏ lỡ ở đây là bình minh. Khi mặt trời vừa lên cả không gian rực đỏ trong ánh bình minh với những đám mây kỳ ảo. Từng đoàn thuyền lại ra khơi cho những chuyến đi đánh bắt cá vẽ nên một bức tranh yên bình, tuyệt đẹp.

+ Đi chợ cá: Đến đây bạn cũng đừng bỏ lỡ dịp hòa mình vào phiên chợ cá sôi động đầy màu sắc với đủ những âm thanh rộn rã của một ngày mới.

+ Tắm biển: Vùng nước ở chân đảo vô cùng sạch và trong, bạn có thể chọn cho mình những góc riêng để ngâm mình thư giãn.

+ Thưởng thức dừa ba nhát: Sau giờ phút vui chơi thỏa thích, bạn có thể thưởng thức những trái dừa "ba nhát", đặc sản ở Bình Thuận. Tên gọi dân dã này bắt nguồn từ việc, chủ hàng chỉ cần chặt ba nhát là bạn có nước dừa uống.

+ Bắt cua đêm: Đối với nhiều bạn trẻ, đi bắt cua đêm lại là một trò khám phá đầy thú vị. Người dân ở đây cho biết, ban đêm cua, ghẹ, còng sẽ bò lên bờ theo sóng và bám lại ở các khe đá. Chỉ cần một chiếc đèn pin nhỏ đi dọc bờ biển là có thể bắt được cả xô đầy. Sau đó là một bữa tiệc lửa trại tưng bừng dưới bầu trời đầy sao và mặt biển lấp lánh ánh đèn từ những tàu cá nhỏ đi câu mực đêm...

Đặc biệt, một trong những trải nghiệm thú vị hấp dẫn du khách khi đến với mũi Kê Gà đó chính là đi cano dạo một vòng quanh đảo để khám phá hết vẻ đẹp nơi đây.

Vé đi cano khoảng từ 30.000 - 50.000 đồng/người. Vào những mùa nắng nóng, nước biển rút xuống gần như cạn, cảm giác đi cano giống như di chuyển trên cạn giữa vùng đất lớn cũng khá là “hay ho”. Nếu các bạn đi vào mùa hè, thì không cần thuê thuyền ra đảo, có thể đi bộ ở con đường lộ thiên.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công