largeer

Share This Post

SG247

Thuỷ Tiên, NS Hoài Linh và loạt sao Vbiz bị VTV gọi tên trong phóng sự "Nghệ sỹ và văn hóa ứng xử", để cập đến chuyện cấm sóng

VTV khẳng định: 'Yêu cầu minh bạch trong từ thiện, không phát ngôn sai sự thật, đó chỉ là vài trong nhiều quy tắc thuộc Bộ quy tắc ứng xử của nghệ sĩ, đang được Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch soạn thảo. Đề ra các tiêu chuẩn để các nghệ sĩ có thể tiết chế và có cách hành xử phát ngôn đúng mực. Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch khẳng định Bộ quy tắc sẽ không có phần cấm sóng nghệ sĩ. Bởi đây chỉ là khung bộ quy tắc ứng xử chứ không phải quy phạm pháp luật'.
32
4
5
7
9
8

Chương trình cũng đề cập đến bộ quy tắc ứng xử của nghệ sĩ đang được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch soạn thảo, đề ra các tiêu chuẩn để các nghệ sĩ có thể tiết chế và có cách hành xử phát ngôn đúng mực: “Mặc dù chưa công bố chính thức nhưng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch khẳng định sẽ không có phần cấm sóng nghệ sĩ, bởi đây chỉ là khung về quy tắc ứng xử chứ không phải là quy phạm pháp luật”.

Nhìn sang một số quốc gia láng giềng như Trung Quốc, Hàn Quốc những nhiều ngôi sao dính bê bối tình ái, lối sống trụy lạc, phát ngôn thù hận đã mất nhiều vai diễn hoặc hợp động quảng cáo, bị công chúng tẩy chay như Seung Ri (Big Bang), Jung Joon Young,…

Trước cơn địa chấn thanh trừng Cbiz của Trung Quốc, một loạt cái tên đình đám như Triệu Vy, Trịnh Sảng, Ngô Diệc Phàm,…đứng bên bờ vực mất đi sự nghiệp vĩnh viễn.

“Nhiều người đặt câu hỏi, liệu chúng ta có dễ dãi với nghệ sĩ có hành vi lệch chuẩn, phản cảm hay không? Dường như trong thế giới mạng, trở thành người nổi tiếng ở Việt Nam không hề khó. Dễ dàng nổi tiếng, dễ dàng kiếm tiền mà không phải lao động cống hiến hay hi sinh, nên nhiều chàng trai cô gái cũng dễ dãi tùy tiện với hành vi, lời nói của mình trước công chúng.

Trong khi đó nhiều nghệ sĩ tài năng nhiều năm cống hiến cho văn hóa nghệ thuật nước nhà, ghi dấu ấn trong lòng khán giả lại không nghĩ vậy. Với họ, hai từ nghệ sĩ rất cao quý, vì thế họ thấy cần cẩn trọng trong mỗi phát ngôn, ứng xử của mình trước công chúng”, phía VTV đưa ra quan điểm.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công