largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Vùng da mắt càng thâm sạm nếu bạn cứ duy trì thói quen ăn nhiều đồ ngọt

Quầng thâm mắt thường được cho là do căng thẳng, mệt mỏi và là quá trình lão hóa tự nhiên. Tuy nhiên, các yếu tố như di truyền, chế độ ăn uống, hút thuốc và rượu cũng gây ra tình trạng mắt thầm quầng, đen sạm.

Dưới đây là những thực phẩm chị em nên hạn chế sử dụng nếu không muốn có cặp mắt ''gấu trúc''.

Thực phẩm chế biến sẵn

Trên thực tế, các chất phụ gia có trong các sản phẩm chế biến sẵn, bao gồm chất bảo quản, phẩm màu và gia vị dễ dẫn đến dị ứng cho da. Ngoài ra, thực phẩm chế biến sẵn chứa các calo ít giá trị dinh dưỡng nhưng chúng lại chứa quá nhiều muối và chất béo có thể kích thích phản ứng muốn ăn thêm trong não, làm cho cơ thể cảm thấy thèm ăn với số lượng không thể kiểm soát.

Hút thuốc

Thói quen độc hại này có thể tàn phá làn da của bạn, lấy đi các chất dinh dưỡng quan trọng và gây ra tổn thương có thể làm trầm trọng thêm sự xuất hiện của quầng thâm. Nicotine có trong thuốc lá cũng góp phần tạo ra bọng dưới mắt vì những người hút thuốc thường nạp nicotine vào ban đêm, điều này làm gián đoạn giấc ngủ của họ, dẫn đến quầng thâm dưới mắt.

Đồ ngọt

Empty

Đây hẳn là món khoái khẩu của nhiều người tuy nhiên ăn đồ ngọt với lượng đường quá nhiều làm cho các tế bào collagen trong cơ thể hoạt động kém đi, khiến các mô da cứng lại, da mất độ đàn hồi cần thiết. Khi ấy, nếp nhăn sẽ xuất hiện, khiến da sần sùi, nổi mụn trứng cá, thậm chí gây viêm da, làm các quầng thâm thêm rõ nét.

Các loại thực phẩm nên ăn để ''đánh tan'' quầng thâm mắt:

Bổ sung chất sắt: gan, hàu, sò ốc, các loại đậu, ngũ cốc…

Vitamin B12: gan và thận của cừu, cá mòi, thịt bò, ngao...

Chất Anthocyanin: Các loại quả mọng sẫm màu như việt quất, mâm xôi đen chứa anthocyanin, giúp chống oxy hóa tốt cho vùng da dưới mắt, cải thiện lượng máu lưu thông đến mắt và cung cấp oxy cho các mô xung quanh mắt.

Dưa leo: Hàm lượng nước cao giúp hydrat hóa vùng da dưới mắt tốt hơn. Dưa leo còn chứa silica, thúc đẩy sản xuất collagen dưới da.

Vitamin E: hạt mè giàu hàm lượng vitamin E. Loại chất chống ôxy hóa này bảo vệ cơ thể khỏi những tổn thương từ các gốc tự do, chống sạm da.

Vitamin C: thúc đẩy sản xuất collagen của cơ thể, giảm bớt quầng thâm dưới mắt. Vitamin C có trong các loại cam quýt, dứa, rau xanh...

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công