largeer

Share This Post

SG247

Yêu cầu Trường THPT Lê Chân hoàn trả lại số tiền đã huy động được từ phụ huynh để xây trạm biến áp

Ngày 2.9, Sở GD-ĐT Hải Phòng công bố kết quả xác minh từ Tổ công tác của Sở này liên quan đến việc dư luận phản ánh Ban Giám hiệu Trường THPT Lê Chân vận động tài trợ kinh phí để lắp đặt trạm biến áp 1 tỉ đồng trước thềm năm học mới 2022-2023.

Tổ công tác của Sở GD-ĐT xác định, việc vận động tài trợ để xây dựng trạm biến áp 250KVA-22/0,4KV tại Trường THPT Lê Chân là phù hợp với quy định nhưng quá trình triển khai có một số hạn chế và sai phạm.

Cụ thể, việc thông tin, phổ biến, truyên truyền, giải thích của nhà trường tới phụ huynh về kế hoạch vận động tài trợ còn hạn chế, dẫn đến còn có phụ huynh chưa hiểu, chưa đồng thuận, đăng lên mạng xã hội, gây dư luận xấu trước thềm năm học mới, ảnh hưởng không nhỏ tới uy tín của ngành GD-ĐT.

le-chan-9178

Cụ thể, nhà trường đã tiếp nhận 480 phiếu tài trợ kinh phí của phụ huynh trước ngày Sở GD-ĐT Hải Phòng phê duyệt kế hoạch tài trợ (ngày 22.7) là sai với quy định.

Với 413/497 phiếu thu của phụ huynh tính đến ngày 31.8 được thể hiện trong sổ sách ghi chép của nhà trường (số tiền tài trợ 1 triệu đồng/người), Tổ công tác cho rằng đây là dấu hiệu “cào bằng” trong việc vận động tài trợ, trái với quy định tại khoản 1 Điều 2 Thông tư số 16/2018 của Bộ GD-ĐT.

Bên cạnh đó, việc nhà trường tiếp nhận tài trợ bằng tiền mặt đối với học sinh khối 10 trước thềm năm học, vào thời gian thực hiện thủ tục tuyển sinh đầu cấp là không đúng với sự chỉ đạo, quán triệt của lãnh đạo Sở GD-ĐT Hải Phòng, theo xác minh của Tổ công tác.

Căn cứ vào các hạn chế, sai phạm nêu trên, Sở GD-ĐT Hải Phòng yêu cầu Ban Giám hiệu Trường THPT Lê Chân dừng vận động xây trạm biến áp, trả lại tiền cho phụ huynh đã được huy động; tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan đến sai phạm; đồng thời tổ chức họp, công khai nội dung thông báo này đến toàn thể nhà trường và những tổ chức, cá nhân có liên quan đến sai phạm trong vận động tài trợ.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công